จังหวัดแพร่จับกุมคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย

จังหวัดแพร่จับกุมคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย

วันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 01.30 น. นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สั่งการให้นายศฤงคาร กันทะวัง ป้องกันจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายยรรยง อันทินทา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอร้องกวาง นำกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่

เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.13 (น้ำสา) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.5 (ห้วยแก๊ต) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไผ่โทน เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด. 323 กองกำกับการ ตชด.32 (พะเยา) และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภาค 5 (ศปทส. ภาค 5) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย และตรวจยึดของกลาง จำนวน 3 คดี ดังนี้
ท้องที่บ้านห้วยแก็ต หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยโรง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ตรวจยึดของกลางเป็นไม้กระยาเลย (ไม้ชิงชัน) แปรรูป จำนวน 27 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 3.00 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นจำนวนเงิน 900,000 บาท , รถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว ยี่ห้อ MITSUBISHI จำนวน 1 คัน


ท้องที่หมู่ที่ 8 ตำบลไผ่โทน อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย และตรวจยึดของกลางเป็นไม้กระยาเลย (ไม้ประดู่) แปรรูป จำนวน 19 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.85 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นจำนวนเงิน 555,000 บาท
ท้องที่บ้านห้วยเอียด หมู่ที่ 7 ตำบลไผ่โทน อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ตรวจยึดของกลางเป็นไม้กระยาเลย (ไม้ชิงชัน) แปรรูป จำนวน 21 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.90 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นจำนวนเงิน 270,000 บาท , ไม้กระยาเลย (ไม้ประดู่) แปรรูป จำนวน 2 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.22 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นจำนวนเงิน 15,400 บาท
จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไผ่โทน อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ สบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนไม้ของกลางมอบหมายให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.5 (ห้วยแก๊ต) นำไปเก็บรักษา

ภาพ/ข่าว
นางสาวสายรุ้ง ธรรมมี รายงานจังหวัดแพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *