ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ไล่จับ 2 คนไทยลอบตัดไม้ชิงชันตะเข็บชายแดนไทย – กัมพูชาได้ของกลาง ไม้ชิงชัน 6 ท่อนรถเข็นไม้ 2 คันและเลื่อย 1 ปื้น

ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ไล่จับ 2 คนไทยลอบตัดไม้ชิงชันตะเข็บชายแดนไทย – กัมพูชาได้ของกลาง ไม้ชิงชัน 6 ท่อนรถเข็นไม้ 2 คันและเลื่อย 1 ปื้น

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพลาญดินขาว ทางทิศใต้บ้านจำปานวง ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ (ห่างจากแนวเขตแดนไทย-กัมพูชา ประมาณ 10 กม.) จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์และประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า (คปป.อ.) อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ชุดลาดตะเวนร่วมนำโดยนายสาธิต พันธุมาศ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา สนธิกำลังร่วมกับนายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอภูสิงห์ และสมาชิก อส. เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.3 กกล.สุรนารี และ จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ร่วมกันลาดตะเวนพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อป้องกันการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและการลักลอบนำยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาถึงบริเวณดังกล่าวซี่งอยู่ภายในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ได้พบชายไทย 2 คน กำลังร่วมกันลักลอบตัดไม้ชิงชัน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าทำการตรวจ สอบและจับกุม ปรากฏว่า ชายฉกรรจ์ทั้ง 2 คน ได้ไหวตัวจะพากันวิ่งหนีแต่ว่า เจ้าหน้าที่สามารถวิ่งไล่ติดตามจับกุมเอาไว้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคือ นายวรชาติ อายุ 26 ปี ชาวบ้านสันติสุข ม.8 ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และนายอภิชาติ อายุ 23 ปี ชาวบ้านโนนจำปา ม.7 ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ของกลาง ไม้ชิงชัน จำนวน 6 ท่อน/เหลี่ยม คิดเป็นปริมาตร 0.43 ลบ.ม. และรถเข็นไม้ 2 คัน และเลื่อย 1 ปื้น จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูสิงห์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป///////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *