“ชมคลิป” จ.ชลบุรี ชายหาปลาผวาเจองูจงอางตัวเขื่องขดติดลอบจนต้องทิ้งลอบวิ่งหนีแล้วให้กู้ภัยมาช่วยเอาไปปล่อยพบยาว 4 เมตรหนัก 15 กก.

“ชมคลิป” จ.ชลบุรี ชายหาปลาผวาเจองูจงอางตัวเขื่องขดติดลอบจนต้องทิ้งลอบวิ่งหนีแล้วให้กู้ภัยมาช่วยเอาไปปล่อยพบยาว 4 เมตรหนัก 15 กก.
เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรีได้รับแจ้งจากนายมงคล แก้วโย อายุ 40 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บ้านเฉลิมลาภ หมู่ 5 ตำบลหนองเสือช้าง อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรีว่ามีงูจงอางตัวใหญ่อยู่ในลอบดักปลา ที่ตนเองใส่ไว้ในคลองน้ำเพื่อหาปลามาทำอาหารหลังจากที่ได้รับแจ้งจึงรีบกำลังไปตรวจสอบจากนั้นจึงได้มีการรอบดักปลาขึ้นบนรถพบงูอยู่ในสภาพอิดโรยจึงได้เอาน้ำให้กินเจ้าหน้าที่จึงทำการเอางูไปชั่งกิโลพบว่างูตัวนี้หนักถึง 15 กิโลกรัมและความยาวกว่า 4 เมตรซึ่งเป็นงูจงอางตัวใหญ่มาก
ซึ่งจากการสอบถามนายมงคล เจ้าของรอบดักปลาได้เล่าว่า ตนเอารอบมาใส่ไว้ดักปลาในคลองน้ำเมื่อวานตอนเย็นตนได้มาดูที่รอบดักปลาเพื่อดูว่ามีปลาติดหรือเปล่าพอยกรอบดักปลาขึ้นตนต้องตกใจจนผวาเจองูจงอางตัวใหญ่นอนขดอยู่ในรอบตักปลาและชูคอขู่ด้วยความตกใจตนจึงทิ้งรอบไว้ในคูน้ำแล้ววิ่งหนีกลับไป ที่บ้านและวันนี้เมื่อช่วงเที่ยงตนก็ได้มาดูอีกว่างูจงอางตัวดังกล่าวได้ออกไปจากรอบหรือยังแต่ปรากฏว่างูจงอางยังอยู่ในรอบดักปลา ตนจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยนำงูไปปล่อยที่อื่นที่ไม่ใช่แหล่งเกษตรของชาวบ้าน
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาระภัยจึงได้นำงูใส่รถกระบะไปยังสถานที่ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งมีแหล่งน้ำป่าธรรมชาติที่ทำให้งูจงอางสามารถอยู่และหากินเองได้โดยไม่ไปรบกวนชาวบ้านในพื้นที่การเกษตรจากการสอบถามนายจิรัสย์ ชัยวัชกุลสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยเทศบาลเทศบาลตำบลหนองใหญ่ได้เล่าว่าหลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูจงอางตัวใหญ่ติดอยู่ในรอบดักปลาจึงรีบนำกำลังมาตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบพบว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูจงอางตัวใหญ่จึงได้ทำการนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่มีแหล่งอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่งูจงอางสามารถอยู่และหากินเองได้โดยธรรมชาติและไม่รบกวนชาวบ้านหรือพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านตนก็อยากฝากเตือนภัยถึงชาวบ้านหากพบงูจงอางงูเห่าหรืองูที่มีมีพิษอย่าได้ทำการจับหรือเข้าใกล้เพราะงูพวกนี้จะทำอันตรายได้หากไม่มีความชำนาญหากพบงูจำพวกเหล่านี้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยได้เลยเพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ผ่านการฝึกอบรมด้านการจับอสรพิษมาอย่างชำนาญและจะปลอดภัยกว่าจับเอง วิศาล///ชลบุรีปู0990538466

#อบต.Channel
#Thai Reference
#โครงข่ายตาสับปะรด
#ข่าวเด่นทั่วไทย
#กินเที่ยวทั่วไทยไปกับโกดำ
#ทันข่าว24ชั่วโมง
#คมชัด AEC TV Online
#ทันข่าวทั่วไทย
#ท่องเที่ยวทั่วไทยbyโกดำ
#ข่าวทั่วไทยโดยโกดำ
#ข่าวชาวบ้าน
#ชมรมสื่อออนไลน์ภาคเหนือ17จังหวัด
#สมาคมนักหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชนนครสวรรค์
2565-2567
#ชมรมสื่อสร้างสรรค์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *