#”ชมคลิป” ส.ส ทรงศักดิ์ส่งเสริมอุดมชัย พรรคเพื่อไทยเขต2นครสวรรค์ อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการบริหารงบประมาณแปรณัตติมาตรา14กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ #

# ส.ส ทรงศักดิ์ส่งเสริมอุดมชัย พรรคเพื่อไทยเขต2นครสวรรค์ อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการบริหารงบประมาณแปรณัตติมาตรา14กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
#

กราบเรียนท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรที่เคารพ กระผมนายทรงศักดิ์ส่งเสริมอุดมชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกระผมขอแปรญัตติลดวงเงินงบประมาณตาม มาตรา 14 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวนร้อยละ 1 ทั้งนี้ เนื่องจากด้วยพบว่าขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการงบประมาณ ในหลายประเด็น เช่น พบว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร มีการคำนวณผลผลิตทางการเกษตรคาดเคลื่อนต่อไร่ เช่นผลผลิตของข้าว ข้าวโพด ที่คำนวณ ได้ต่ำกว่าความเป็นจริง

จากความคลาดเคลื่อนดังกล่าวนำไปสู่การดำเนิน โครงการของหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องที่ไม่ตรงจุด ในการส่งเสริมสนับสนุนเกษตรกรโดยการใช้งบประมาณที่ไม่คุ้มค่า เช่น กรมชลประทานกำหนดพื้นที่ ระบบการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่ไม่มีปัญหาหรือมีปัญหาน้อยเป็นการใช้วงเงินงบประมาณไม่คุ้มค่า. กรมปศุสัตว์เปิดการนำเข้าวัสดุดิบอาหารสัตว์โดยไม่จำเป็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *