ชุมพร-ชุดสืบสวนตำรวจทางหลวง ตามรวบผู้ต้องหาสำคัญตามหมายจับปฏิทิน ตร. ลำดับที่ 101 หลังก่อเหตุฆ่าโหดแล้วหนีกบดานที่ จ.ชุมพร นานกว่า 5 ปี

ชุมพร-ชุดสืบสวนตำรวจทางหลวง ตามรวบผู้ต้องหาสำคัญตามหมายจับปฏิทิน ตร. ลำดับที่ 101 หลังก่อเหตุฆ่าโหดแล้วหนีกบดานที่ จ.ชุมพร นานกว่า 5 ปี

วันที่ 20 มี.ค.67 ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.ชนฤกดิ พงศ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช, พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล. และ ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล. เปิดปฏิบัติการ “ตามหาเจ้าของสุนัขที่หายไป” โดยเป้าหมายผู้ต้องหาตามหมายจับปฏิทินตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่ 101 ซึ่งหนีการติดจับกุมมานานกว่า 5 ปี หลังก่อเหตุใช้ของมีคมแทงนายคำ นามน อายุ 52 ปี เข้าที่บริเวณหน้าอก 14 แผล เลือดไหลนองพื้น เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดที่ลานวัดบ้านเด่นเวียงไชย หมู่ 8 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561

จากการสอบสวนทราบว่ามูลเหตุมาจากการที่ผู้ตายมาต่อว่านายหนึ่งนรินทร์ฯ เกี่ยวกับเรื่องที่สุนัขของนายหนึ่งนรินทร์ฯ ไปกัดไก่ของผู้ตาย จึงเกิดการชกต่อยกันขึ้น เป็นเหตุให้เกิดการฆาตกรรมโหดในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อตรวจสอบประวัติของนายหนึ่งนรินทร์ฯ โดยละเอียดพบว่าเคยมีประวัติรับการรักษาเกี่ยวกับอาการทางจิต และเคยก่อคดีจ้างวานฆ่า เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี พ.ศ.2559

ต่อมาชุดสืบสวนของตำรวจทางหลวงใช้วิธีการสะกดรอยบุคคลที่ใกล้ชิดของนายหนึ่งนรินทร์ฯ ซึ่งได้เดินทางจากอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งถึงอำเภอสวี จังหวัดชุมพร โดยที่เป้าหมายกลับไม่รู้ตัว เพื่อมาหานายนรินทร์ มาถึงบ้านหลังหนึ่งในอำเภอสวี จ.ชุมพร

จนกระทั่งเวลา 20.30 น.วันที่ 20 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สะกดรอยตามจนพบเห็นนายหนึ่งนรินทร์ฯ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวในพื้นที่ อ.สวี จ.ชุมพร และกำลังเดินออกจากห้องอาบน้ำในสภาพที่ไม่สวมเสื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอาวุธติดตัว บุกเข้าชาร์ตประชิดตัวจับกุมได้แบบไม่ทันตั้งตัว จับแบบไม่ทันได้ตั้งตัว หรือแม้แต่คิดจะหลบหนี

จากการสอบสวนในชั้นจับกุม นายหนึ่งนรินทร์ฯ ยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าที่ทำไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น เนื่องจากกลุ่มของผู้ตาย ยกพวกกันมา 4 คน มารุมทำร้ายตนเองและครอบครัว ซึ่งได้พยายามวิ่งหนีแล้ว เพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่ก็ยังถูกตามมารุมทำร้ายอย่างต่อเนื่อง เมื่อเห็นว่าจวนตัวจึงได้ใช้เหล็กแหลมที่หาได้จากบริเวณใกล้เคียงแทงไปที่ผู้ตายหลายครั้งเพื่อป้องกันตัว หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีออกจากพื้นที่ทันที แล้วมาอาศัยอยู่กับญาติที่ อ.สวี จ.ชุมพร

หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พาตัวนายหนึ่งนรินทร์ฯ ไปทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.สวี จ.ชุมพร และส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุต่อไป.

 

เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *