มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยสำนักศิลปะและวัฒนธรรม จัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ศิลปินถิ่นสวรรค์”

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยสำนักศิลปะและวัฒนธรรม จัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ศิลปินถิ่นสวรรค์”

วันที่ 20 มี.ค.67 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยสำนักศิลปะและวัฒนธรรม จัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ศิลปินถิ่นสวรรค์” ประจำปีพุทธศักราช 2567 ณ ห้องประชุมพระบาง อาคาร 15 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไชยรัตน์ ปราณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรพร พรหมมาศ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม กล่าวรายงานว่า สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีพันธกิจสำคัญในการสืบสาน และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้และการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น จึงได้จัดโครงการสรรหาหรือคัดเลือกบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่สมควรได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “ศิลปินถิ่นสวรรค์ ประจำปีพุทธศักราช 2567” สำหรับศิลปินที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “ศิลปินถิ่นสวรรค์ ประจำปีพุทธศักราช 2567” ประกอบด้วย
1) สาขาทัศนศิลป์: นายกาศ กล่ำน้อย และนายประจวบ ฟักผล
2) สาขาศิลปะการแสดง : นายคำดี ขุนดารา นายกิตติศักดิ์ แสงจันทร์ และนายมนตรี เผือกจีน
3) สาขาเยาวชนผู้สืบสานศิลปวัฒนธรรม : วงโปงลางแม่เปิน โรงเรียนอนุบาลแม่เปิน (บ้านตลุกตาสาม) และนางสาวกุลนิภา สายนาค

โดยมี นายสมศักดิ์ อรุณสุรัตน์ ประธานสภาเทศบาลนครนครสวรรค์ นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ นางวรภรณ์ เชื่อมไพบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มกิจการพิเศษ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรม คณะผู้บริหาร บุคลากร ศิลปิน และผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีแก่ “ศิลปินถิ่นสวรรค์” ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *