ตม.จันทบุรี ประสานทางการกัมพูชาช่วยเหลือเหยื่อถูกหลอกไปทำงานที่ Call Center โทรศัพท์หลอกเงินในประเทศเพื่อนบ้านกลับมาได้อย่างปลอดภัย

พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม 2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมชุดสืบสวนได้รับตัวนายเจ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี หลังมารดาที่เป็นชาวอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ได้มีการร้องขอความช่วยจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567ว่าลูกชายได้สมัครงานผ่านออนไลน์และเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสระแก้ว แต่เมื่อไปถึงกลับถูกกลุ่มนายจ้างนำตัวไปยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยบังคับให้ไปทำงาน Call Center มีหน้าที่โทรศัพท์หลอกเงินคนไทย หากวันไหนทำยอดไม่ได้จะถูกลงโทษยืนตั้งแต่เช้าถึงเย็น และเตรียมถูกส่งตัวต่อไปยังจุดอื่น อีกประมาณ 10 วันข้างหน้า
หลังทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรีรับเรื่อง โดย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ได้ประสานงานไปยัง ตม.จว.จันทบุรี กก.สส.ภ.จว.จันทบุรี สภ.ขลุง ฝ่ายปกครอง และสมาคมการค้าชายแดน ประสานความช่วยเหลือ จนสืบทราบว่านายเจ ได้ถูกขังอยู่ที่สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาเข้าช่วยเหลือไว้ได้ก่อนถูกขายไปยังบ่อนการพนันใกล้เคียง หลังจากการช่วยเหลือนายเจได้ถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบเข้าเมืองได้รับอนุญาติในประเทศกัมพูชา และต่อมาวันนี้ (18 มี.ค.67) ถูกส่งตัวกลับมายังประเทศไทยฝั่งชายแดนจังหวัดสระแก้ว โดยมาเจ้าหน้าที่ ตม.จว.จันทบุรี ไปรับกลับมายังที่ทำการ ตม.จว.จันทบุรี เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับบ้านต่อไป
ทั้งนี้ทาง พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี ได้มีการรับนโยบายจาก พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ให้กำชับเจ้าหน้าที่ฯสอดส่องและประชาสัมพันธ์กับประชาชนอย่าได้หลงเชื่อแก๊งค์หลอกลวงคนไทยไปทำงานริมชายแดนเด็ดขาด เพราะอาจจะถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊ง Call Center หรือถูกขายต่อไปยังบ่อนการพนันอื่นๆได้


ภาพ/ข่าวดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *