“ชมคลิป “จับขบวนการมอดไม้เหิมเล่นของก่อนลักลอบตัดไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติเจอ ฉก.ทพ.2110 ทิ้งไม้วิ่งหางจุกตูดหลบหนีเอาตัวรอด เชื่อว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่รัฐบางคนในพื้นที่อยู่เบื้องหลัง

หนองคาย- #จับขบวนการมอดไม้เหิมเล่นของก่อนลักลอบตัดไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติเจอ ฉก.ทพ.2110 ทิ้งไม้วิ่งหางจุกตูดหลบหนีเอาตัวรอด เชื่อว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่รัฐบางคนในพื้นที่อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากเกิดขึ้นซ้ำๆ ยึดไม้ประดู่ 16 ท่อน 3.433 ลบ.ม.
วันที่ 16 มี.ค.2567 เวลา ผู้สื่อข่าวลงพื้น ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย พร้อมกับ ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และกำลังพล ชป.คทร.ฯ เพื่อร่วมตรวจสอบพื้นที่ ถนนทางการเกษตรบ้านวังมน (เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าพานพร้าว-ป่าแก้งไก่) บ้านวังมน ม.5 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย หลังจาก เมื่อ เวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 16 มี.ค. 67 ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีการลักลอบตัด ไม้ประดู่ บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติฯ ดังกล่าว จึงพร้อมด้วย จ.ส.อ.นคร ด่อนชนะ พร้อมด้วยกำลังพล ชป.คทร.ฯ เข้าทำการตรวจสอบ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี,พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ,พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผบ.ฉก.ทพ.21,

 

 

จากการตรวจสอบครั้งนี้พบไม้ประดู่วางกองอยู่ริมถนนทางการเกษตร และซุกซ่อนในป่า รวมจำนวน 16 ท่อน ที่เตรียมขนย้าย และพบน้ำแดง ธูปเทียน วางบนตอไม้ที่ตัดแล้ว เพื่อทำพิธีปิดเจ้าหน้าที่ ตามความเชื่อ ฉก.ทพ.2110 จึงได้ประสาน จนท.หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ นค.1(สังคม) และ ผู้นำชุมชน ร่วมทำการตรวจสอบและติดตามหาผู้ถือครองสิทธิ์ที่ทำกิน แต่ไม่มีผู้ใดมาแสดงตนเป็นเจ้าของ รวมไม้ประดู่ที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ จำนวน 16 ท่อน ปริมาตร 3.433 ลบ.ม. จนท.ได้ทำการบันทึกการตรวจยึด ก่อนนำส่ง พงส.สภ.นางิ้ว อ.สังคม ฯเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป :ฤาษีลภ-ฉก.ทพ.2110 จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *