สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตราดสานฝันตาหลอย พาเที่ยวทะเลเกาะช้าง-เกาะกูดแบบวีไอพี วันที่ 11 มี.ค.67 ยังคงได้รับความสนใจ ตาหลอย ทาพิลา หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า จ่าหลอย อดีตทหารพราน

ข่าว / สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตราดสานฝันตาหลอย พาเที่ยวทะเลเกาะช้าง-เกาะกูดแบบวีไอพี
วันที่ 11 มี.ค.67 ยังคงได้รับความสนใจ ตาหลอย ทาพิลา หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า จ่าหลอย อดีตทหารพราน

วัย 70 ปี ที่ได้ขับซาเล้งคู่ใจจาก อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เก็บของเก่าขายเป็นค่าน้ำมันรถมาตามเส้นทางด้วย จุดหมายปลายทางก็คือเกาะช้าง จ.ตราด เพราะมีความฝัน อยากเห็นทะเล เกิดมาอายุ 70 ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นทะเล ใช้เวลาเดินทางรวม 6 วัน ก็ถึงยังพื้นที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด โดยตาหลอยใช้เวลาท่องเที่ยว

เล่นน้ำทะเล กินอาหารทะเล พักค้างคืนอยู่ในพื้นที่เกาะช้าง 1 วัน 1 คืน โดยมี กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด และผู้ประกอบการในพื้นที่ คอยบริการ ดูแล อำนวยความสะดวก สร้างความประทับใจให้กับตาหลอยเป็นอย่างมาก
โดยในช่วงเช้าวันที่ 10 มี.ค.67 ตาหลอยได้ออกจากที่พักโรงแรม มารีน่าแซนด์ รีสอร์ท เกาะช้าง พื้นที่บ้านคลองสน ที่พักหรูระดับ 5 ดาว

ไม่โดยมีรถตู้ของทางโรงแรมพาตาหลอยไปขึ้นเรือโดยสารปรับอากาศ บุญศิริ ที่ท่าเทียบเรือบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ เพื่อเดินทางต่อไปยังพื้นที่เกาะกูด แหล่งท่องเที่ยวสุดปลายฟ้าทะเลตราด ที่มีหาดทรายสวย น้ำทะเลใส ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เมื่อไปถึงยังเกาะกูด ก็มีตัวแทนจาก อบต.เกาะกูด ผู้นำชุมชน ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะกูด กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด นำรถยนต์มารอรับตาหลอย พาไปกินอาหารมื้อเที่ยงที่ ร้านอาหารลุงแดง อ่าวสลัด ซึ่งเป็นร้านอาหารประเภทซีฟู้ดของชาวบ้านในพื้นที่
ตาหลอยได้พักค้างคืนที่รีสอร์ท บ้านสวนเกาะกูด โดยใช้เวลาท่องเที่ยวนั่งเรือชมท้องทะเล พายซับบอร์ด กินอาหารทะเล ชมชายหาด และธรรมชาติ ในพื้นที่เกาะกูด 1 วัน 1 คืน และจะเดินทางกลับขึ้นฝั่งวันที่ 11 มี.ค.67 โดยจะนั่งเรือโดยสารบุญศิริ จากเกาะกูด

ไปขึ้นที่ท่าเทียบเรือบ้านแหลมศอก อ.เมืองตราด จากนั้นก็จะมีรถมารับตาหลอยไปกินอาหารมื้อเที่ยงที่โรงแรมบ้านปูรีสอร์ท อ.เมืองตราด ก่อนที่จะมีการส่งตาหลอยไปรับรถซาเล้งคู่ใจที่ซ่อมอยู่ที่อู่ พื้นที่ ต.แสนตุ้ง เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา จ.อุบลราชธานี จากข้อมูลพบว่าตาหลอยได้รับการติดต่อจากภาคการท่องเที่ยวให้แวะเที่ยวพื้นที่พัทยา-บางแสน จ.ชลบุรี แต่กำหนดการยังไม่แน่นอน


ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *