ตำรวจสอบสวนกลาง โดยสถานีตำรวจทางหลวง6 กองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จัดกิจกรรม จิตอาสา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทำความสะอา อุโบสถ วัดเขาสูงแจ่มฟ้า

 

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยสถานีตำรวจทางหลวง6 กองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จัดกิจกรรม จิตอาสา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทำความสะอา อุโบสถ วัดเขาสูงแจ่มฟ้า

วันที่ 8 มีนาคม 2567 ณ วัดเขาสูงแจ๋มฟ้า ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจตรีโจ เสาร์ประโคน สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง6 กองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี นำจิตอาสา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

พร้อมด้วย ตำรวจทางหลวง อาสาจราจรตำรวจทางหลวง กู้ภัยตำรวจทางหลวง ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา ทำความสะอาดพระอุโบสถและปรับภูมิทัศน์ วัดเขาสูงแจ๋มฟ้า เพื่อให้สภาพแวดล้อมสะอาด และสะดวกแก่ประชาชนที่มาทำบุญ เกิดจิตสาธารณะ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ปลูกฝัง และสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่สมาชิกในกลุ่มและเกิดความสามัคคีในหมู่คณะ และฝึกการวางแผนการทำงานอีกทางหนึ่งด้วย โดยมีพระครูวินัยธร เกรียงไกร เจ้าอาวาสวัดเขาสูงแจ่มฟ้า ให้การต้อนรับพร้อม

กล่าวขอบคุณให้พร จิตอาสา ที่ได้เดินทางมาพัฒนาและร่วมกันทำความสะอาดพระอุโบสถ สำหรับกิจกรรมในครั้งทางเจ้าอาวาสวัดได้มอบองค์หล่อหลวงปู่ทวดเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งนายวันไชย เที่ยงตรง ได้นำข้าวหมูกรอบ มาร่วมบุญ กลับทางวัดและ มอบข้าวให้แก่เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน ที่น่วมทำกิจกรรมในวันนี้ กว่า40 ห่ออีกด้วย
สำหรับวัดเขาสูงแจ่มฟ้า เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่ดิน 15 ไร่ วัดเขาสูงแจ่มฟ้าเริ่มก่อสร้างสำนักสงฆ์เมื่อ พ.ศ. 2522 ได้รับการแต่งตั้งประกาศวัดขึ้นทะเบียนในพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558 โดยนายการุณ ปุญสิริ ดำเนินการขออนุญาตสร้างวัด มีพระครูวินัยธรเกียงไกร ติกุขวิริโย พงษ์ธนจิรายุส เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกจนถึงปัจจุบัน วัดได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558 วัด

ได้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถเมื่อ พ.ศ. 2550 แล้วเสร็จ พ.ศ. 2559 รวมระยะเวลา 9 ปี ปูชนียวัตถุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ มีพระพุทธรูปองค์ดำปฏิหาริย์ พระประธาน พระพุทธไสยาสน์ พระนอนองค์ใหญ่ หลวงปู่ทวด พระพิฆเนศ พระโพธิสัตว์กวนอิม และพญาธนบดีนาคราช วัดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ตั้งอยู่บนจุดที่สูงที่สุดของอำเภอท่ามะกา มีสกายวอล์กยื่นออกไปชมทิวทัศน์ มีเสาโทริอิสีแดงแบบวัดญี่ปุ่นซึ่งนักท่องเที่ยวมักมาถ่ายรูปกัน

รักษพล พุ่มพฤกษ์
ภาพ / ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *