นายกําพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์สะพานปูนข้ามคลองหลวงแพ่ง (หมู่บ้านเลคการ์เด้นท์) หมู่ที่ 2 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ก่อสร้างมานานกว่า 30 ปี พังถล่มลงไปในคลอง

อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

วันนี้ เวลา 08.00 น. นายกําพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์สะพานปูนข้ามคลองหลวงแพ่ง (หมู่บ้านเลคการ์เด้นท์) หมู่ที่ 2 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ก่อสร้างมานานกว่า 30 ปี พังถล่มลงไปในคลอง
โดยมีนายสุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ปลัดอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่สำนักงานปภ.จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดกระบัง ทหารช.พัน.2 รอ. นายกอบต.คลองหลวงแพ่ง เจ้าหน้าที่อบต.คลองหลวงแพ่ง พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.คลองหลวงแพ่ง ฯลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์สะพานปูนข้ามคลองหลวงแพ่ง(หมู่บ้านเลคการ์เด้นท์) หมู่ที่ 2 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทราที่ก่อสร้างมานานกว่า 30 ปี พังถล่มลงไปในคลองหลวงแพ่ง ตั้งแต่เวลา 24.00 น. โดยช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีรถวิ่งผ่าน จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต สาเหตุคาดว่าเกิดจากการหมดสภาพหลังจากใช้งานสะพานมานานกว่า 30 ปี จากการตรวจสอบสะพานข้ามคลองแห่งนี้ โครงสร้างสะพานมีสภาพชำรุด ไม่ปลอดภัยต่อการใช้งาน ซึ่งสำนักงานเขตลาดกระบังได้มีประกาศห้ามใช้สะพาน ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา และสำนักงานเขตลาดกระบังมีประกาศ เรื่องความไม่ปลอดภัยในการใช้สะพานข้ามคลองหลวงแพ่ง (หมู่บ้านเลคการ์เด้นท์) ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2567 แต่ยังมีประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวใช้สะพานข้ามฝั่งมาเขตลาดกระบัง เพื่อสัญจรไปมาและมาทำงาน
ทั้งนี้จึงได้แก้ปัญหาดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เบื้องต้น ดังนี้
1. ประสานสำนักงานเขตลาดกระบัง และอบต.คลองหลวงแพ่งนำแท่นปูนมากั้นทางขึ้นสะพาน ทั้ง 2 ฝั่งสะพาน ติดอุปกรณ์เตือนภัย ป้ายไวนิล และติดไฟส่องสว่างเพื่อเตือนประชาชนที่จะสัญจรไปมาพร้อมทั้งติดอุปกรณ์เตือนภัย ป้ายไวนิล และติดไฟส่องสว่าง ในคลองเพื่อเตือนภัยประชาชนที่สัญจรทางน้ำ
2. ประสานอบต.คลองหลวงแพ่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ่อมสะพานไม้ที่ใกล้เคียงกับสะพานปูนที่ถล่ม เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางเท้า และใช้จักรยานยนต์ สามารถสัญจรไปมาได้
3. นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นายกอบต.คลองหลวงแพ่ง และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้พูดคุยกับนิติบุคคลของหมู่บ้านลากูน่า เพื่อจะขอความอนุเคราะห์ให้ประชาชนหมู่บ้านเลคการ์เด้นที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถสัญจรผ่านทางเข้าออกของหมู่บ้านได้ เบื้องต้นทางนิติบุคคลหมู่บ้านลาคูน่า อนุญาติให้ประชาชนใช้รถสัญจรเข้าออกได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 2 เดือน
4. แนวทางแก้ปัญหาระยะยาว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา อบต.คลองหลวงแพ่งได้นัดประชุมทำความตกลงร่วมกันกับนิติบุคคลของหมู่บ้านลากูน่า และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567
5.ทหารช.พัน.2 รอ.ได้นำรถบรรทุกและวางสะพานเครื่องหนุนมั่น (MFB) Mudular Fasr Bridge 15 ม. ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้สัญจรในเบื้องต้น
สญชัย คล้ายแก้ว/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *