อุดรธานี – นายก อบจ.เดินหน้าพาปลูกไผ่ ” สจ.ก้อง ” นำชาวบ้านเข้าโครงการ “ปลูกไผ่ มีไม้ ได้อาหาร” สร้างงานและอาชีพ ให้ชาว ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

อุดรธานี 5 มี.ค.67

อุดรธานี – นายก อบจ.เดินหน้าพาปลูกไผ่ ” สจ.ก้อง ” นำชาวบ้านเข้าโครงการ “ปลูกไผ่ มีไม้ ได้อาหาร” สร้างงานและอาชีพ ให้ชาว ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

ที่บริเวณ สวนสาธารณะหนองไผ่ หมู่ 1 บ้านหนองเม็ก ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี เปิดโครงการส่งเสริมอาชีพตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ 2567 “ปลูกไผ่ มีไม้ ได้อาหาร” มี นายสง่า ภักดี ที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.อุดรธานี นายปกภณ เครือแก้ว หน.กลุ่มส่งเสริมการพัฒนาเกษตรกร สนง.เกษตร จ.อุดรธานี ,สจ.ก้อง หรือ นายจักรพงษ์ แสนคำ ส.อบจ.อุดรธานี อ.หนองหาน เขต 3 นายปณพล ภูมิวัตร นายก ทต.หนองเม็ก และคณะ ฯ นายจักรพงษ์ วิมูลกุล นายก ทต.โคกสูง และคณะ ฯ กำนัน สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และประชาชนชาว ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จำนวน 240 คน เข้าร่วมโครงการฯ

นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ คือ 1.ส่งเสริมให้ประชาชน มีความรู้ ความเข้าใจในการปลูก ดูแลรักษาไผ่ การขยายพันธุ์ไผ่ 2.เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีความรู้ ความเข้าใจด้านการเกษตรตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3.เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) 4.เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ 5.เพื่อเป็นการสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

การฝึกอบรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากร จากเกษตร จ.อุดรธานี โดย นายปกภณ เครือแก้ว หน.กลุ่มส่งเสริมการพัฒนาเกษตรกร สนง.เกษตร จ.อุดรธานี นายวิวิช พวงสวัสดิ์ พร้อมคณะ ผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในด้านการปลูก การดูแล การใช้ประโยชน์ของไผ่ การตลาด และการขยายพันธุ์ไผ่โดยเฉพาะ

///////////////////////

พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *