ปทุมธานีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกจับคาราโอเกะเถื่อนอัพยาเปิดกันยันเช้า ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี ของกลางเพียบ

ปทุมธานีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกจับคาราโอเกะเถื่อนอัพยาเปิดกันยันเช้า ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี ของกลางเพียบใน

มท1. ลุยหนัก ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย “แยกปลา ออกจากน้ำ” ตัดวงจรยาเสพติดให้หมดไปจากสังคม พร้อมนำผู้ป่วยยาเสพติดเข้ารับการบำบัดทันที เร่งดำเนินคดีผู้ค้าตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี

โดย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สั่งการให้นายธรรมนูญ แจ่มใส ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี บูรณาการร่วมกับเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จากสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 นำกำลังเข้าจับกุมสถานบริการคาราโอเกะเถื่อน ย่านรังสิตคลองสอง ลักลอบเปิดเป็นคาราโอเกะ ให้บริการลูกค้า แอบแฝงการขายยาเสพติดอย่างครบวงจร โดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับคาราโอเกะเถื่อนอัพยาเปิดยันเช้า

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 2 มี.ค. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง พร้อมด้วย ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี โดย นายธรรมนูญ แจ่มใส ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี บูรณาการร่วมกับเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จากสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 นำกำลังเข้าจับกุมสถานบริการคาราโอเกะเถื่อน ย่านรังสิตคลองสอง ลักลอบเปิดเป็นคาราโอเกะให้บริการลูกค้า แอบแฝงการขายยาเสพติดอย่างครบวงจร ชื่อ อาคาร อาร์ บี ดี เพลส ภายในซอยรังสิต-นครนายก 32 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พื้นที่รับผิดชอบ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณด้านล่างของ อพาร์ทเมนท์ ดังกล่าวทำเปิดเป็นร้านข้าวต้ม โดยที่บริเวณฝั่งตรงข้าม มีที่นั่งเป็นโต๊ะหินอ่อน พบนักเที่ยวกำลังนั่งดื่มกินกัน ซึ่งหลังจากนั้นได้ขึ้นไปตรวจสอบที่บริเวณชั้น 2 ของอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบว่า มีการลักลอบดัดแปลงห้องพักมาทำเป็นห้องคาราโอเกะ จำนวนทั้งหมด 10 ห้อง ซึ่งมีนักเที่ยวและสาวพีอาร์ เข้ามาใช้บริการจำนวน 8 ห้อง กำลังดื่มกินร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบพร้อมกับพาทุกคนไปตรวจฉี่ เพื่อหาสารเสพติด และทำการตรวจค้นพบว่ามีการซุกซ่อนยาไอซ์ไว้จำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งยังพบว่ามีพนักงานและนักท่องเที่ยวบางคนตรวจเจอสารเสพติดในร่างกาย

จากการสอบถาม นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง กล่าวว่า ได้มีผู้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ของกระทรวงมหาดไทย เราจึงได้ดำเนินการร่วมกับ ฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากเป็นนโยบายของท่านอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย โดยการปฎิบัติงานในครั้งนี้ ได้สายลับพนักงานฝ่ายปกครองได้เข้าทำการสืบสวนข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนดังกล่าว พบว่า จุดสำคัญของนักเที่ยวในย่านนั้น คือ ร้านนาวาติดลม รังสิต ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่าย สุรา อาหาร และเครื่องดื่ม มีดนตรีการแสดงดนตรีเพื่อการบันเทิงและยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้พนักงานนั่งกับลูกค้า อันเป็นการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และที่สำคัญเมื่อร้านนาวาติดลม หยุดให้บริการในทุกคืนแล้ว จะมีพนักงานคอยแนะนำลูกค้าให้ไปใช้บริการต่อที่ห้องลับคาราโอเกะ แบบ VIP ซึ่งแฝงตัวอยู่ในชั้น 2 ของอาคาร อาร์ บี ดี เพลส ซึ่งอยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามร้านนาวาติดลม นั่นเอง และยังสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดได้จากพนักงานของร้านนาวาติดลม ซึ่งตามมาให้บริการลูกค้าต่อหลังจากที่ร้านนาวาติดลมปิดให้บริการแล้วด้วย โดยมีผู้จัดการเป็นคนเดียวกันกับผู้จัดการของร้านนาวาติดลม ซึ่งการโอนเงินซื้อยาเสพติด สามารถโอนเข้าบัญชีของพนักงานหรือของผู้จัดการร้านได้

ในบริเวณซอย รังสิต – นครนายก 32 ยังมีห้องคาราโอเกะขนาดใหญ่ที่ชื่อ COCO CLUB อยู่ติดกับอาคาร อาร์ บี ดี เพลส พนักงานแจ้งกับทีมสายลับว่าเป็นห้องที่ไว้ต้อนรับนักเที่ยวเพื่อปาร์ตี้เสพยาเสพติด ซึ่งต้องมีลูกค้าจำนวนมากจึงจะสามารถเข้าใช้ได้ และเป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดหลากหลายประเภท มีทั้ง ยาอี ยาเค แฮปปี้วอเตอร์ และน้ำบลู ยาเสพติดรูปแบบใหม่ เป็นที่ยอดฮิตในหมู่วัยรุ่นย่านรังสิต สิ่งที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ภายในร้าน พนักงานสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดมาให้บริการลูกค้า พร้อมอุปกรณ์การเสพอย่างครบครัน พนักงานบริการดีเยี่ยม เสพยาเสพติดไปพร้อมกับลูกค้าเพื่อไม่ให้ลูกค้าเหงา

เวลาประมาณ 02.50 น. สายลับพนักงานฝ่ายปกครองทำการสืบสวนจนทราบการกระทำความผิดจนแน่ชัด และได้แจ้งชุดจับกุมเข้าทำการตรวจค้น ห้องลับคาราโอเกะในเครือเดียวกับนาวาติดลม เจ้าพนักงานเข้าตรวจค้นห้องคาราโอเกะ ทุกห้อง พบยาเสพติดในตัวพนักงานของร้าน และหลักฐานการโอนเงินค่ายาเสพติด พร้อมทั้งหลักฐานการติดต่อซื้อยาจากเอเย่นต์ในกลุ่มไลน์ นอกจากนี้ยังได้พบยาเสพติดในรถของผู้มาใช้บริการบางคนด้วย

ภายหลังการเข้าตรวจค้น จับกุม เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ได้ตรวจปัสสาวะนักเที่ยวและพนักงานของคาราโอเกะทุกห้อง พบปัสสาวะมีสารเสพติด จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายยาเสพติดต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามพนักงาน ยอมรับว่า ได้ติดต่อเอเย่นต์เพื่อนำยามาบริการลูกค้าจริง

ภายหลังการเข้าตรวจค้น จับกุม เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ได้ตรวจปัสสาวะนักเที่ยวและพนักงานของคาราโอเกะทุกห้อง พบปัสสาวะมีสารเสพติด จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายยาเสพติดต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามพนักงาน ยอมรับว่าได้ติดต่อเอเย่นต์เพื่อนำยามาบริการลูกค้าจริง

สำหรับคาราโอเกะที่ลับลอบเปิดเป็นสถานบริการ และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ ซึ่งชุดจับกุมได้จับกุมผู้แสดงตัวเป็น ผู้จัดการ/เจ้าของร้าน ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และจับกุมพนักงานบริการของร้านในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เตรียมพิจารณาสั่งปิดสถานที่มีกำหนด 5 ปี

ภาพ/ ขุนพล ไพโรจน์/ข่าวกรมการปกครอง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *