ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะทำงานเครือข่ายขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับภาค” รุ่นที่ 1 ภาคใต้

ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะทำงานเครือข่ายขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับภาค” รุ่นที่ 1 ภาคใต้

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมเลอ เอราวัณ พังงา อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(ชาดา ไทยเศรษฐ์) เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะทำงานเครือข่ายขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับภาค”

รุ่นที่ 1 ภาคใต้ พร้อมให้เกียรติมอบนโยบาย หัวข้อ “พลังสตรีกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก สู่ความอุดมพูนสุข” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2567 โดยมี นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวรายงาน

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินการประชุมเพื่อส่งเสริมความรู้ให้คณะทำงานเครือข่ายขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับภาค สามารถขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ และเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ วิธีการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีของคณะทำงานเครือข่ายขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับภาค กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ ภาคใต้ (14 จังหวัด) จำนวน 48 คน ประกอบด้วย หัวหน้าและคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับจังหวัด ๆ ละ 2 คน นักวิชาการพัฒนาชุมชนจังหวัด ๆ ละ 1 คน และเจ้าหน้าที่สำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

โดยมี

ดร.นาที รัชกิจประการ คณะกรรมการคณะคู่สมรสคณะรัฐมนตรี (นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ), นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายสุรพล แก้วอินธิ ผู้ตรวจราชการกรม ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี , นางสาวศริญญา ใจเย็น พัฒนาการจังหวัดพังงา, นายสุรยุต พูลสมบัติ สหกรณ์จังหวัดพังงา, นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา, คุณนงนุช มายะการ ที่ปรึกษาสตรีและเจ้าของโรงแรมเลอ เอราวัณ และ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน พัฒนาการอำเภอและเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ให้การต้อนรับ

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ กล่าวว่า เพื่อขจัดปัญหาสตรีทุกมิติ ทั้งสังคม เศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิต ปัญหาการถูกเลือกปฏิบัติ ขาดความเสมอภาค และขาดโอกาสในการแสดงศักยภาพ และเพื่อให้สตรีสามารถเข้าถึงแหล่งทุน ภายใต้การดำเนินงานของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดยจะขับเคลื่อนงานของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ให้ครอบคลุมมากกว่าเก่า พร้อมเสริมสร้างอาชีพ ให้เข้มแข็ง โดยเฉพาะการพัฒนาอาชีพ OTOP ของกลุ่มสตรี ด้วยหลัก “เสริมสร้างกลุ่มใหม่ คงไว้กลุ่มเก่า” ต่อยอด และพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะการผลักดันผลิตภัณฑ์ฮาลาลให้ได้มาตรฐาน และมั่นใจว่า ชาวมุสลิมต้องได้ทานอาหารสะอาดบริสุทธิ์ และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในประเทศ และต่างประเทศให้ได้เร็วที่สุด รวมไปถึงการพัฒนาทักษะอาชีพ ผลิตภัณฑ์ การแปรรูป บรรจุภัณฑ์ และการตลาด

ในการนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนได้จัดจัดนิทรรศการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 15 กลุ่ม ที่เกิดจากการใช้เงินทุนหมุนเวียน (เงินกู้) ของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวเพื่อมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

#พช.พังงา small but strong
# สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา
# กรมการพัฒนาชุมชน
#ผ้าไทยใส่ให้สนุก
#WorldSoilDay #วันดินโลก
#UN #FAO #GlobalSoilPartnership #MOI #กระทรวงมหาดไทย #บำบัดทุกข์บำรุงสุข #SoilandWaterasourceoflife
#SustainableSoilandWaterforbetterlife #ดินดีน้ำดีชีวีมีสุขอย่างยั่งยืน #SDGsforAll #ChangeforGood

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *