อบจ.ราชบุรี เตรียมความพร้อมต้อนรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้ง ที่ 39

อบจ.ราชบุรี เตรียมความพร้อมต้อนรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้ง ที่ 39


จังหวัดราชบุรี พร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 21 – 31 มีนาคม พ.ศ. 2567 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ระหว่างวันที่ 19 – 26 เมษายน พ.ศ. 2567
นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดราชบุรีได้รับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 39 เมืองโอ่งเกมส์ จะมีนักกีฬาและประชาชนเข้ามาในจังหวัดราชบุรีเป็นจำนวนมาก

ซึ่งทางจังหวัดราชบุรีได้มอบหมายให้ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี รับผิดชอบพิธีเปิด พิธีปิด และพิธีต้อนรับนักกีฬาทั้งหมด

ซึ่งทาง อบจ.ราชบุรี ได้ตั้งคณะทำงานและจัดสรรงบประมาณสนับสนุนกว่า 27 ล้านบาท ในการเตรียมความพร้อมทุกอย่างต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อสร้างความประทับใจกับนักกีฬาและแขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชนที่มาเยือนจังหวัดราชบุรีในครั้งนี้ ส่วนในพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 ประเภท ได้เตรียมจัดให้อย่างยิ่งใหญ่ โดยจะมีนักเรียน เยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด ทั้งศิลปินและนักกีฬาต่างๆ มาโชว์การแสดงให้ผู้ที่เข้าชมเกิดความประทับใจ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ใช้สนามฟุตบอลของเอกชนเป็นสถานที่ในการจัดพิธีเปิด พิธีปิดการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 ประเภท โดยจะใช้สนามดราก้อน โซล่า ปาร์ค ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตราฐานระดับต้นๆของประเทศ รวมถึงใช้เป็นสถานที่ในการจัดเลี้ยงรับนักกีฬาทั้งหมด ส่วนการแข่งขันกีฬาที่ อบจ.ราชบุรี รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน มี 3 ประเภท ชนิดกีฬา ได้แก่ โรลเลอร์สกี บาสเกตบอลในร่ม และ บาส 3คูณ3 ส่วนความพร้อมด้านความปลอดภัยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร อปพร. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยสอดส่องดูแลสถานที่พักนักกีฬา และสถานที่ต่างๆ ความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ขอต้อนรับนักกีฬาและผู้ที่มาเยือนจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวรองรับในทุกอำเภอ ในแต่ละพื้นที่มีบรรยากาศความเป็นธรรมชาติในท้องถิ่นที่แตกต่างกัน เช่น ตลาดน้ำดำเนิน เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวรู้จักระดับโลก อำเภอสวนผึ้งมีธรรมชาติที่สวยงาม และมีตลาดโอ๊ะป่อย ที่ปัจจุบันสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงสวนผลไม้ขึ้นชื่อต่างๆ ตามฤดูกาล โดยเฉพาะสัปปะรด สวนผึ้ง บ้านคา ที่ทำผลผลิตสร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างมาก บนยอดเขาแก่นจันทร์ กราบไหว้สักการะพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ (พระสี่มุมเมือง) พระคู่บ้านคู่เมือง ของจังหวัดราชบุรี แหล่งท่องเที่ยวทั้งหมดจะเตรียมรับในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 ประเภท ถือว่าจังหวัดราชบุรีมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

.
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ /จ.ราชบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *