ลำปาง-รอง ผบ.มทบ.32 เยี่ยมเยียนให้กำลังใจทหารผ่านศึกและครอบครัวอดีตทหารกล้า

ลำปาง-รอง ผบ.มทบ.32 เยี่ยมเยียนให้กำลังใจทหารผ่านศึกและครอบครัวอดีตทหารกล้า

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32
มอบหมายให้ พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองผบ.มทบ.32 พร้อมด้วย สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.32 องค์การทหารศึกเขตลำปาง ได้เข้าไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจทหารผ่านศึกและครอบครัว ในพื้นที่ จ.ลำปาง อีกทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค จำนวน 5 ราย ได้แก่

1 ร.ท.โยธิน ไชยอุรินทร์ อายุ 63 ปี ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ 2. ส.ต.เหรียญทอง โยธา อายุ 78 ปี เคยไปปฏิบัติหน้าที่ที่ห้วยโก๋น ยุทธการทุ่งช้าง จ.น่าน ซึ้่งปัจจุบันป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ กล้ามเนื่อซีกขวาอ่อนแรงและความจำเสื่อม 3. นางอนงค์ ทิพย์มณี อายุ 68 ปี ภรรยา ร.ท.ณรงค์ ทิพย์มณี ซึ่งได้เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ณ บ้านน้ำโสม จ.อุดรธานี 4. พลฯบุญมาก ไชยสุ อายุ 48 ปี อดีตกำลังพลสังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ปัจจุบันป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก และเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

และ 5. พันตรีราม ไชยวรรณ อายุ 77 ปี อดีตกำลังพลสังกัด ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 เคยปฏิบัติรราชการสงครามนอกประเทศ (เวียดนาม) ปัจจุบันป่วยเป็นเส้นเลือดในหัวใจตีบและต้องได้รับการทำบอลลูนหัวใจเป็นประจำ ในการนี้มณฑลทหารบกที่ 32 ยังได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อให้คำแนะนำในการดูแลผู้ป่วยและการใช้ยาสามัญประจำบ้านที่ถูกต้องให้กับครอบครัวและผู้ดูแลอีกด้วย สำหรับการลงพื้นที่ส่งมอบรอยยิ้ม สร้างกำลังใจให้กับอดีตเหล่าทหารกล้านั้น หน่วยได้ยึดถือและปฏิบัติตามนโยบายมาโดยตลอดและจะปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ทหารคือกำลังสำคัญของชาติ เราคือผู้กล้ารบ.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *