ม.เฉิงตู เยือน ม.เจ้าพระยา KTIS GROUP และ ทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ท เมื่อวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมประชุมหารือความร่วมมือทางวิชาการ

ม.เฉิงตู เยือน ม.เจ้าพระยา KTIS GROUP และ ทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ท
เมื่อวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมประชุมหารือความร่วมมือทางวิชาการ

ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เปิดเผยกับสื่อมวลชนนครสวรรค์ ในโอกาสที่ผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้เกียรติเดินทางมาเยือนมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ กลุ่มบริษัทในเครือ KTIS GROUP และ ทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ท จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยเฉิงตู 2 ท่าน ประกอบด้วย Dr.MU LEI และ Dr.FU JING พร้อมด้วยที่ปรึกษาด้านวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา 3 ท่าน ประกอบด้วย ดร.กวิชช์ ธรรมิสร, อาจารย์พฤทธิยา รุมาคม และ อาจารย์ชะภิพร เกียรติคชาธาร ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของโรงงานต่างๆในเครือ KTIS GROUP ที่ KTIS COMPLEX ตำบลหนองโพ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อศึกษาแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านอุตสาหกรรมในระดับสากล ต่อเนื่องไปสู่การบูรณาการกับหลักสูตรการศึกษาของมหาวิทยาลัยและการวิจัยร่วมกันต่อไป

ต่อมาในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยเฉิงตู และ ที่ปรึกษาด้านวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา และเข้าร่วมประชุมหารือความร่วมมือต่างๆทางด้านวิชาการ เช่น การแลกเปลี่ยนคณาจารย์ นักศึกษา การจัดทุนการศึกษาแก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาในการศึกษาต่อในประเทศจีน นอกจากนี้ยังมีโครงการเปิดศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยเฉิงตู ณ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา และ ศูนย์จีนศึกษา มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน ศูนย์การเรียนการสอนภาษาจีน ศูนย์รวมในการจัดส่งอาจารย์สอนภาษาจีนให้แก่โรงเรียนและวิทยาลัยต่างๆทั้งในจังหวัดนครสวรรค์และภูมิภาคนี้ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ในระดับภูมิภาคในโอกาสต่อไป โดย ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา คณบดี และประธานหลักสูตร ได้ร่วมต้อนรับและร่วมประชุมหารือด้วยอัธยาศัยไมตรีอันดียิ่ง

ต่อมาในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2567 ดร.จิรนันท์ กมลสินธุ์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ได้นำผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยเฉิงตู และที่ปรึกษาด้านวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เดินทางไปเยี่ยมชมทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ท อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลกซึ่งเป็นกิจการเครือข่ายของ KTIS GROUP เช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือทางวิชาการในสาขาอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว ระหว่างมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา และ มหาวิทยาลัยเฉิงตู ในการวางแผนการบูรณาการหลักสูตรการศึกษาตลอดจนการแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษารวมทั้งการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มศักยภาพทั้งทักษะความรู้และประสบการณ์แก่นักศึกษาและบุคลากรของสถาบันการศึกษาทั้ง 2 แห่ง อีกด้วย

“นับว่าการเยี่ยมเยือนมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาและเครือข่ายธุรกิจ KTIS GROUP ของผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยเฉิงตูในครั้งนี้ ซึ่งต่อเนื่องจากการที่ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาได้ไปเยี่ยมเยือนมหาวิทยาลัยเฉิงตูเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาเป็นการกระชับความสัมพันธ์อย่างแนบแน่นและรวดเร็วยิ่งระหว่างทั้งสองมหาวิทยาลัยและยังก่อเกิดโครงการและกิจกรรมหลากหลาย ซึ่งล้วนแต่เป็นรูปธรรมในการดำเนินงานเพื่อประโยชน์แก่นักศึกษา สถาบัน ตลอดจนชุมชน และสังคมในพื้นที่และภูมิภาคได้ในเร็ววันนี้อีกด้วย ” อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยากล่าวในท้ายที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *