โครงการ “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ”

โครงการ “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ”

วันที่ ( 14 ก.พ. 67 ) เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.วิเชียร เพชรเสนา ผกก.สภ.ชาติตระการ ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ประกอบด้วยชุดจิตอาสา,ชุดมวลชนสัมพันธ์,สายตรวจรถยนต์,จราจร พร้อมด้วย ผอ.รพ.สต. อสม. ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้ร่วมกัน นำอาหารทดแทนสำหรับผู้ป่วย ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับผู้ป่วยติดเตียง นมพร่องมันเนย ไข่ไก่ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของใช้จำเป็น มอบให้กับ นางสายบัว ยอดเเก้ว อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.8 ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

ซึ่งป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดในสมอง เเขนขาอ่อนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องให้อาหารทางสายยาง พักอาศัยอยู่กับคุณตาซึ่งเป็นสามีและมีสุขภาพไม่แข็งแรงเช่นกัน คุณยายสายบัวต้องนอนติดเตียง มีเพียงคุณตาที่คอยดูแล หลังจากที่คุณตา ซี่งเป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของ ได้รับมอบสิ่งของดังกล่าว จาก พ.ต.อ.วิเชียรฯ และคณะแล้ว คุณตาได้กล่าวขอบคุณทุก ๆ คนด้วยความซาบซึ้งใจ
พ.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า วันนี้ เป็นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ได้ถือโอกาสนำข้าราชการตำรวจในสังกัด ส่งมอบความรัก ปันน้ำใจ ให้ไมตรี แก่ผู้ที่ยากไร้ ผู้ที่เดือดร้อน ผู้ที่ยังขาดแคลน

 

และต้องการความช่วยเหลือ เป็นการช่วยเหลือสังคม ในลักษณะบูรณาการกับทุกภาคส่วนร่วมให้การช่วยเหลือ ตามโครงการ “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ”
นอกจากนี้ขณะที่ตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของให้กับตายายแล้ว จากการที่ได้พูดคุยกับผู้นำชุมชน อสม. ต.บ้านดง จึงทราบว่า ใกล้ ๆ กันนั้นที่บ้านหลังเล็ก ๆ หลังหนึ่ง มีน้าหลานซึ่งเป็นผู้พิการทางสมองพักอาศัยอยู่ จากสภาพร่างกายไม่สามารถประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเองได้ อาศัยเงินสวัสดิการผู้พิการในการยังชีพ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปพบน้าหลานดังกล่าว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือน้าหลานในเบื้องต้น จำนวนหนึ่ง

 

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *