#นายก อบจ.นำคณะไปมอบทุนการศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบฯ รวม 189 ทุน กว่า 5 แสน#

#นายก อบจ.นำคณะไปมอบทุนการศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบฯ รวม 189 ทุน กว่า 5 แสน#

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์, พลตำรวจตรีวิฑูรย์ คลังพลอย ที่ปรึกษานายก อบจ.นครสวรรค์, ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานุการนายก อบจ.นครสวรรค์, สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ., นางณภัทร สื่อสุนทรานนท์ รองปลัด อบจ., นางสาววรรณิศา กลิ่นชัย ส.อบจ. อ.เมือง เขต 1, นายสุพจน์ สังข์เงิน ส.อบจ. อ.เมือง เขต 8 และ นายกฤตภาส คชรัตน์ สมาชิกเทศบาลนครนครสวรรค์ เดินทางไปมอบทุนการศึกษา ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยจิรประวัตินครสวรรค์

ในการมอบทุนครั้งนี้เป็นทุนระดับมัธยมศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 ตามโครงการให้ความช่วยเหลือนักเรียนผู้ยากจนหรือผู้ด้อยโอกาส ณ หอประชุมเจ้าพระยา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ โดยมี นางสาวอร่าม วัฒนะ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม, นายพงษ์ศักดิ์ เงินสันเทียะ, นางสาวศรินทร์ทิพย์ กริมเขียว รอง ผอ. สถานศึกษา คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ โดยวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ มีผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 189 คน รวมเป็นเงิน 512,000 บาท

โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “เงินไม่ได้บันดาลสุขให้ทุกอย่าง อยู่ที่ตัวเราจะทำชีวิตให้มีความสุขได้อย่างไร พวกเราทุกคนในที่นี้ที่ได้รับทุน เป็นคนเก่ง ขอให้ภูมิใจในตัวเอง ถึงแม้สภาพแวดล้อมจะไม่เหมือนคนอื่น แต่พวกเราสามารถรักษาคุณลักษณะที่ดีของตัวเองได้ และอยากให้รักษาแบบนี้เอาไว้ไปใช้ในอนาคต เส้นทางของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน อยากให้หันกลับมาดูศักยภาพตัวเองและครอบครัว ว่าเราควรไปทางไหน ตั้งเป้าหมายให้ชีวิต พัฒนาตัวเองไปในทิศทางที่ดี ที่เป็นไปได้ เราหาความสุขได้ในทุกเส้นทาง”
////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *