2 สาวแสบยัดยาเสพติด ใส่เครื่องปั๊มลมหวังอำพรางตบตา ตำรวจ สภ.เขาย้อย ไหวพริบดี สังเกตน้ำหนักผิดปกติ ผ่าตรวจพบยาบ้า-ยาไอซ์ มูลค่ากว่า 50 ล้าน

2 สาวแสบยัดยาเสพติด ใส่เครื่องปั๊มลมหวังอำพรางตบตา ตำรวจ สภ.เขาย้อย ไหวพริบดี สังเกตน้ำหนักผิดปกติ ผ่าตรวจพบยาบ้า-ยาไอซ์ มูลค่ากว่า 50 ล้าน
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่หน้า สภ.เขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักด์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.ธิป เข่งคุ้ม ผกก.สภ.เขาย้อย พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา รอง ผกก.สส.สภ.เขาย้อย ร่วมแถลงข่าวจับกุมน.ส.มิญฐกานต์ ไทรงาม อายุ 48 ปี และ น.ส.สารีหม๊ะ มูดอ อายุ 51 ปี ชาว ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง รถกระบะตอนครึ่งยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผจ 1829 อุดรานี เครื่องปั๊มลมขนาดใหญ่ 2 ตัว และยาเสพติดเป็น ยาบ้า จำนวน 52 ห่อ รวม 258,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 50 ห่อ 50 กก. มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท
การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 ก.พ.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย ได้รับแจ้งจาก เจ้าของบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.อุดรธานี ว่ามีลูกค้าเป็นหญิง 2 คน เช่ารถกระบะโตโยต้าตอนครึ่งสีขาววิ่งออกนอกเส้นทางตามที่ตกลงในสัญญาว่าจะเช่ารถวิ่งเฉพาะภาคอีสาน และมาจอดอยู่ในพื้นที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เจ้าของบริษัทรถเช่าเกรงจะถูกลักทรัพย์ ขอให้ตำรวจตรวจสอบ
พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา รอง ผกก.สส.สภ.เขาย้อย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบตามพิกัด GPS พบว่ารถเช่าคันดังกล่าว จอดพักรถอยู่ที่ ลานนา รีสอร์ท หมู่ 2 ต.เขาย้อย อ.เขาย้อย และพบมีปั๊มลมรถสีน้ำเงินขนาดใหญ่ จำนวน 2 ปั๊ม วางอยู่หลังรถกระบะ ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าปั๊มลมดังกล่าว มีร่องรอยการเชื่อมและทาสีใหม่ อีกทั้งน้ำหนักหนักผิดปกติ เมื่อดูข้อมูลตาม GPS พบว่า รถคันดังกล่าววิ่งไป จ.หนองคาย ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับประเทศลาวและมักจะมีการนำยาเสพติดข้ามประเทศเข้ามา จึงใช้บัตร ปปส. เข้าตรวจสอบและเชิญผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมด้วยรถเช่าและปั๊มลม เข้ามาตรวจสอบที่ สภ.เขาย้อย และประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญฯจุดเขาย้อยทำการผ่าปั๊มลมตรวจสอบ พบยาบ้าและยาไอซ์ของกลางซุกซ่อนอยู่ในปั๊มลมรถทั้ง 2 ปั๊ม
สอบประวัติพบ น.ส.สารหม๊ะ ผู้ขับขี่เคยมีประวัติต้องโทษร่วมกันมียาบ้าในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2554 พ้นโทษเมื่อปี 2559 และผลตรวจปัสสาวะเบื้องต้นไม่พบยาเสพติด ส่วนน.ส.มิญฐกานต์ เคยมีประวัติต้องโทษ คดีเสพยาเสพติด เมื่อนานมาแล้ว และผลตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบมีสารเสพติด
สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 รับสารภาพว่า ร่วมกันรับจ้างจาก จ.หนองคาย ให้ขนยาบ้าไปส่งที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในราคาเบื้องต้น 56,000 บาท และเมื่อเสร็จงานจึงจะได้ค่าจ้างเพิ่ม โดย น.ส.สารหม๊ะ เป็นผู้ติดต่อและโอนเงินค่าจ้างก้อนแรกผ่านเข้าบัญชี น.ส.มิญฐกานต์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง และลักลอบขนยาเสพติด และจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย
ด้าน พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักด์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม และมอบรางวัลการที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและมีไหวพริบในการตรวจสอบกระทั่งนำมาสู่การจับกุม ยืนยันประสานทุกหน่วยงานและกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบป้องปรามและจับ .   ข่าว-สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *