ตร.สระแก้ว สกัดจับขบวนการค้ามนุษย์ขน 9 ชาวบังกลาเทศเข้าไทย

.ตร.สระแก้ว สกัดจับขบวนการค้ามนุษย์ขน 9 ชาวบังกลาเทศเข้าไทย
เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 9 ก.พ.67 จากการสืบทราบของพล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ว่าจะมีขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบขนแรงงานเถื่อนจากประเทศกัมพูชา มาตามชายแดนช่องทางธรรมชาติ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสนีย์ ฟองเกิด สว.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ชุดปฏิบัติการที่ 4 ออกปฏิบัติการออกตรวจตามแนวชายแดน
ต่อมาขณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการออกตรวจมาถึงที่ บริเวณถนนหมู่บ้านทางหลวง-บุกระสังข์ ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 3730 สระแก้ว กระบะท้ายติดคอกเหล็กสูง วิ่งมาด้วยความเร็ว มุ่งหน้าจะเข้า ตัวเมืองสระแก้ว จนท. จึงได้แสดงตัวพร้อมส่งสัญญานให้รถหยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดกลับเร่งเครื่องเพื่อหลบหนี จนท.จึงไล่ติดตาม เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นจวนตัว จึงจอดข้างทาง โดยที่คนขับรถได้เปิดประตูแล้ววิ่งหลบหนีฝ่าความมืดหายเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง จนท.จึงเข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบมีนายสุทัศน์ หรือเต้ย อายุ 23 ปี อยู่หมู่ 4 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นั่งอยู่เบาะด้านหน้าคู่กับคนขับรถ
จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ที่หน้ากระจก เจ้าหน้าที่ได้พบบัตรประชาชน ของนายรุ่งโรจน์ จำนวน 1 ใบ วางอยู่บริเวณหน้ารถคาดว่าเป็นของคนขับรถที่วิ่งหลบหนีไป ส่วนที่กระบะท้ายรถ มีผ้าสแลนพลาสติกคลุมอย่างมิดชิด เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และเมื่อเปิดผ้าสแลนออกดูถึงตกใจ เมื่อพบว่ามีคนนอนเรียงรายซุกอยู่ใต้ผ้าสแลนจำนวนถึง 9 คน เป็นชายล้วนพบว่าเป็นชายชาวต่างชาติ เมื่อสอบถามเบื้องต้นจึงทราบว่าทั้ง 9 คน เป็นชาวบังคลาเทศ ประกอบด้วย 1.นายปารเว็ด อายุ 34 ปี, 2.นายเอ็มดี อายุ 27 ปี, 3.นายราเซ็ด อายุ 35 ปี, 4.นายรูบิล อายุ 32 ปี, 5.นายอิบราฮิม อายุ 32 ปี, 6.นายเอ็ม อายุ 21 ปี, 7.นายเอ็มดี อายุ 43 ปี, 8.นายราคิบ อายุ 27 ปี และ 9.นายเอ็มดี อายุ 21 ปี ซึ่งชาวบังคลาเทศ ทั้ง 9 คน มีพาสปอร์ต แต่ไม่มีรอยตราประทับอนุญาตเข้าประเทศไทยแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวนายสุทัศน์ และชาวบังคลาเทศทั้ง 9 คน พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ โตโยต้า มาทำการสอบสวนที่ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว
และจากการสอบสวนนายสุทัศน์ อ้างว่านายรุ่งโรจน์ ผู้ขับขี่ได้ชวนให้นั่งมาเป็นเพื่อนโดยไปรับชาวบังกะลาเทศจากชายแดน แต่อ้างว่าไม่รู้ว่าที่เป็นไหน รู้แต่ว่าจะไปส่งที่ กทม.เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติลักลอบนำชาวบังคลาเทศจากประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย โดยผิดกฏหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา นายสุทัศน์ “ร่วมกันช่วยเหลือ ช่วยซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ซึ่งบุคคลต่างด้าวชาวบังคลาเทศ ที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายให้รอดพ้นจากการจับกุม” ส่วนชาวบังกลาเทศ ทั้ง 9 คนถูกแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินคดี พร้อมออกหมายเรียกนายรุ่งโรจน์ คนขับรถที่หลบหนีมาดำเนินคดี และสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *