น.ร.ม.2 โหดเตะปากเด็ก ป.5 ฟันหักกระเด็น 4 ซี่ เล่นปารองเท้าใส่ขวดแล้วทะเลาะกัน ขณะที่ปู่ของเหยื่อ ป.5 ไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดี อ้างว่าเป็นญาติกันขอเจรจากันก่อน

ศรีสะเกษ น.ร.ม.2 โหดเตะปากเด็ก ป.5 ฟันหักกระเด็น 4 ซี่ เล่นปารองเท้าใส่ขวดแล้วทะเลาะกัน ขณะที่ปู่ของเหยื่อ ป.5 ไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดี อ้างว่าเป็นญาติกันขอเจรจากันก่อน

เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 29 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลโนนคูณ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ นายสุเทพ ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 (ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1) ได้มอบหมายให้ นายชาณุวัติ ศรเพชร รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นำคณะ ประกอบด้วย นางเสน่หา พลโสภา ประธานกลุ่ม CEO ประจิมโนนคูณ คณะผู้บริหาร ร.ร.และคณะครู ในเขต อ.โนนคูณ ไปเยี่ยมอาการป่วยของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี น.ร.ชั้น ป.5 ร.ร.ระดับประถมศึกษาแห่งหนึ่งของ อ.โนนคูณ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากโดนเพื่อนที่เล่นด้วยกันเตะปาก ทำให้ฟันหน้าด้านบนหัก 4 ซี่ โดย นายชาณุวัติ ได้นำเอากระเช้าเครื่องดื่มบำรุงกำลังไปมอบให้กับ นายอุทัย กันทอง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.2 บ้านโปร่ง ต.บก อ.โนนคูณ ซึ่งเป็นปู่ของ ด.ช.เอ ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยมี ผู้บริหาร ร.ร.และคณะครูที่ ด.ช.เอ เรียนหนังสืออยู่ มาให้การต้อนรับ

ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี น.ร.ชั้น ป.5 เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. ของวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.2567 ตนพร้อมด้วย ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี น.ร.ชั้น ม.2 ร.ร.เอกชนแห่งหนึ่งเขต อ.เมืองศรีสะเกษ กับเพื่อนหลายคนอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ได้พากันมาเล่นปารองเท้าใส่ขวดที่บริเวณสนามหน้ากองทุนหมู่บ้านในหมู่บ้าน ขณะที่เล่นกันอยู่นั้น ปรากฏว่า ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ปารองเท้าไปโดนขวดล้มแล้ว และได้ทำการปาร้องเท้าใส่ขวดใหม่อีก ทำให้ ด.ช.บี ไม่พอใจ ซึ่งตนไม่ทราบว่า เพราะเหตุใด ทันใดนั้น ด.ช.บี ได้เดินเข้ามาเตะเข้าที่ขาของตนอย่างแรงสุดขีด 2 ครั้ง ทำให้ตนล้มลงจากนั้น ด.ช.บี ได้เตะเข้าที่ปากของตน 1 ครั้ง ทำให้ฟันของตนหักกระเด็นออกไปจากปาก 4 ซี่ เลือดไหลทะลักออกมาจากปาก ต่อมาได้มีญาตินำตนส่งไปยังโรงพยาบาลโนนคูณ เพื่อให้แพทย์พยาบาลรักษาอาการบาดเจ็บของตน ขณะนี้ยังคงมีอาการเจ็บปวดมากที่บริเวณปาก

นายอุทัย กันทอง อายุ 63 ปี ปู่ของ ด.ช.เอ กล่าวว่า ด.ช.เอ เป็นหลานชายของตนที่ตนรับผิดชอบเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากว่า พ่อของ ด.ช.เอ ซึ่งเป็นลูกชายของตนแยกทางกันกับแม่ของ ด.ช.เอ โดยขณะเกิดเหตุตนไปทำงาน พอได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า หลานชายโดนทำร้ายร่างกาย ขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาล ตนจึงได้รีบมาเฝ้าดูอาการของหลานชายด้วยความห่วงใย ซึ่งผู้ที่นำหลานชายของตนมาส่งโรงพยาบาลก็คือ พ่อของ ด.ช.บี ซึ่งเป็นญาติกันกับตนและเป็นคนหมู่บ้านเดียวกันด้วย โดยขณะนี้ตนยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายแต่อย่างใด เนื่องจากจะทำการเจรจาไกล่เกลี่ยกันก่อนเพราะว่า เป็นญาติกันนั่นเอง

นายชาณุวัติ ศรเพชร รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า นายสุเทพ ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 (ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1) มีความห่วงใย ด.ช.เอ ที่โดนทำร้ายเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้ตนและคณะมาเยี่ยมและตรวจสอบอาการบาดเจ็บของ ด.ช.เอ ซึ่งพบว่า อาการบาดเจ็บของ ด.ช.เอ อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว เนื่องจากคณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลโนนคูณ ได้ให้การรักษาพยาบาลอย่างดีเยี่ยม ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 มีคณะผู้บริหารกลุ่ม CEO ประจิมโนนคูณ และคณะครู ร.ร.คอยดูแลความปลอดภัยเด็ก น.ร.อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และจะได้หาทางเยียวยาให้การช่วยเหลือดูแลเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ต่อไป////////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *