ลำปาง-อุตุฯเตือนระวังอันตรายจากฝนตกถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุ 4 รายซ้อน ถนนสายหลัก หน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี สห.มทบ.32 รุดเข้าช่วยเหลือ

ลำปาง-อุตุฯเตือนระวังอันตรายจากฝนตกถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุ 4 รายซ้อน ถนนสายหลัก หน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี สห.มทบ.32 รุดเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันทึ่ 27 ม.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง รายงานสภาวะอากาศโดยทั่วไป ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง

พยากรณ์อากาศบริเวณพื้นที่ จ.ลำปาง อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 27 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา ยอดดอยอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 13 องศา ที่ อ.เมืองลำปาง อุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 24.0 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 18.2 องศา ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 1.5 มม.ที่ อ.ห้างฉัตร อุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 23.0 องศา 27 องศา อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 17.0 องศา ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 1.1 มม.และ ที่ อ.เถิน อุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 25.3 องศา อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 18.4 องศา ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 0.2 มม.ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงให้ระวังอันตรายจากการเดินทางสัญจรผู้ขับขี่ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกถนนลื่นไว้ด้วย

ทั้งนี้พื้นที่ จ.ลำปาง มีอากาศหนาวเย็นและมีฝนตกโปรยปรายในหลายพื้นที่ ทำให้ถนนลื่นและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง เมื่อเย็นวันที่ผ่านมามีรถเสียหลักตกลงไปบริเวณร่องน้ำ ใกล้ช่องทางหมายเลข 1 หน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี ในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 4609 ลำปาง โดยมี ด.ต.วิสูตร จักรเครือ เป็นผู้ขับขี่ และไม่ได้รับบาดเจ็บและมีสติดี ไม่มีคู่กรณี และสิ่งของทางราชการไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ต่อมาไม่นาน เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เลยช่องทางประตู 1 ไป 50 เมตร (ขาขึ้น) รถลื่นเสียหลักและชนท้ายกัน ทึ่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูสุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ยธ 9769 เชียงใหม่ โดยมี น.ส.วราพร ณ ลำปาง เป็นผู้ขับขี่ เสียหลักชนราวเหล็กกั้นถนนได้รับความเสียหาย ถัดมาพบรถ อีซูสุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บน 3581 ลำปาง โดยนาย ภูริวัจน์ ประสิทธิ์วราโชติ เป็นผู้ขับขี่ ชนท้ายรถเก๋งสีดำ หมายเลขทะเบียน ฎจ 7827 กทม โดยมี นาง อุบลพันธ์ุ ศิริสัมพันธ์ เป็นผู้ขับขี่

และวันเดียวกันนี้มีเหตุรถเสียหลักชนเกาะกลางแยกค่ายสุรศักดิ์มนตรี ขาล่อง ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้าซีตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน งล 5063 เชียงใหม่ โดยมี น.ส.กมลชนก พึ่งพิบูลย์ เป็นผู้ขับขี่ รถเสียหลักชนเกาะกลางก่อนถึงแยกค่ายสุรศักดิ์ฯด้รับความเสียหายไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้
โดยพื้นที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับสถานีสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 32 และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติเวรยาม ทันทีที่เกิดเหตุ ร.ต.ประกิต ใหม่สวัสดิ์ นายทหารที่ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำสถานีฯ ได้นำกำลังเร่งเข้าช่วยเหลือทันที พร้อมอำนวยการจราจรเพื่อความปลอดภัยและป้องกันเหตุซ้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าทึ่ตำรวจที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนสามารถเปิดใช้เส้นทางได้เป็นปกติ ทัังนีัหน่วยทหาร มทบ.32 ขอส่งความห่วงใย และขอให้พี่น้องเดินทางสัญจรในทุกช่วงเวลาทึ่มีฝนตก ถนนลื่น ขับขี่ด้วยความไม่ประมาท ปฏิบัติตามมาตรการและกฏหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การเดินทาง ถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพต่อไป.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *