ลำปาง-มทบ.32 นำหน่วยทหารและกำลังพลที่ยังไม่เคยกระทำสัตย์ปฏิญาณตนฯ ร่วมพิธีกล่าวสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย

ลำปาง-มทบ.32 นำหน่วยทหารและกำลังพลที่ยังไม่เคยกระทำสัตย์ปฏิญาณตนฯ ร่วมพิธีกล่าวสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 18 ม.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สนามหน้ากองบังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมืองลำปาง มทบ.32 จัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปางเนื่องในวันกองทัพไทย 2567 โดยมี พล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานพิธีนำกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหารกองประจำการ เข้ากระทำพิธีอันทรงเกียรติกล่าวสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี 2567 พร้อมร่วมรับฟังสารผู้บังคับบัญชา และสวนสนามเพื่อแสดงแสนยานุภาพของกำลังพลให้เป็นที่ประจักษ์ เนื่องในโอกาสวันกองทัพบกและวันกองทัพไทย

โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสาวนิติยา พงษ์พานิช นายชนาธิป เสมแย้ม นายพัชระ สิมะเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง นายประเสริฐ อินทา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง นางสุวรา พงศ์ปัญญาเนตร แรงงานจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน อปท.และประชาชนชาวลำปาง เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีกล่าวสัตย์ปฏิญาณฯ และรับชมการเดินสวนสนามของกำลังพล

ทั้งนี้ เพื่อให้ข้าราชการทหารได้กระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นทหารอย่างสมบูรณ์ของกำลังพล หลังจากผ่านพ้นการร่วมพิธีสัตย์ปฏิญาณฯ ซึ่งถือเป็นเกียรติ เป็นความภาคภูมิใจของข้าราชการทหาร และเหล่าทหารกองประจำการทุกนาย

โอกาสนี้ ผม.มทบ. 32 ยังได้อ่านสาส์นของ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลทุกนายโดยย้ำเตือนให้ทหารทุกนายได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่อันมีเกียรติในการที่จะพิทักษ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน รวมทั้งให้ยึดมั่นรักษาคำสัตย์ปฏิญาณที่ได้ให้ไว้ด้วยอุดมการณ์อันแน่วแน่ ตลอดจนให้ประพฤติปฏิบัติตนและปฏิบัติงานในหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมและประเทศชาติสืบไป.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *