นครพนม-มือปืนบุกยิง “เอกระยอง” นักร้อง(เรียน) แกนนำตลาดนัดไทย-ลาว ยมบาลเมินแค่ปางตาย คาดปมแค้นขวางธุรกิจผิดกฎหมาย

นครพนม-มือปืนบุกยิง “เอกระยอง” นักร้อง(เรียน) แกนนำตลาดนัดไทย-ลาว ยมบาลเมินแค่ปางตาย คาดปมแค้นขวางธุรกิจผิดกฎหมาย
*****
วันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 03.10 น. พ.ต.ท.อนุวัตร์ มูลมาตร สารวัตร(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายอยู่ทางด้านทิศเหนือของบริเวณจุดผ่อนปรนการค้าชายแดน หรือรู้จักในชื่อตลาดนัดไทยลาว ตั้งอยู่ถนนเลียบน้ำโขง หมู่ 13 เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน พร้อมช่วยเหลือคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม
ทราบชื่อคนเจ็บภายหลัง คือ นายธนิสร บุญฤทธิ์ หรือเสี่ยเอก ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว จ.ระยอง ย้ายมาประกอบอาชีพในพื้นที่ อ.ธาตุพนม พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 13 ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยเป็นพ่อค้า รวมถึงรับฝากรถ เช่าที่จอดรถ และให้เช่าแผงขายสินค้า บริเวณตลาดนัดไทยลาวจุดผ่อนปรน อ.ธาตุพนม มีบาดแผลถูกยิงบริเวณต้นขาขวา 1 นัด รวมถึงมีกระสุนเฉียดหน้าท้องอีก 1 นัด เบื้องต้นแพทย์ให้การช่วยเหลืออาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังรอรับการรักษาต่อเนื่อง
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ประสานตำรวจทีมสืบสวน พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน บริเวณจุดใกล้บ้านผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบกระสุนปืนยังไม่ได้ใช้งาน 1 นัด และปลอกกระสุนอีก 5 นัด คาดว่าเป็นขนาด .38 คาดว่าคนร้ายนำมาทิ้งก่อนหลบหนี จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
สอบสวนแม่ค้าพยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่าเห็นบุคคลต้องสงสัย 1 คน สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ สวมโม่งปิดบังใบหน้า แต่ไม่ทราบว่า ขับรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ ชักอาวุธปืนไล่ยิงนายเอก ขณะกำลัง เตรียมพื้นที่ เนื่องจากวันนี้จะมีการเปิดตลาดนัดจุดผ่อนปรนไทยลาว ทุกวันจันทร์ กับวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ คนร้ายจึงฉวยโอกาสเดินเข้าไปจ่อยิง ในระยะหวังผล แต่นายเอกไหวตัวทันวิ่งหลบหนี พร้อมตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โดยมีเสียงปืนดังไล่หลังประมาณ 4 -5 นัด โดยไม่ทราบว่าคนร้ายใช้อะไรเป็นพาหนะในการหลบหนี
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุ รวมถึงละแวกใกล้เคียง พบภาพหลักฐานเพียง 1 จุด มีผู้ต้องสงสัย 1 รายเดินอ้อมรถยนต์กระบะสีดำ จอดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 -30 เมตร แต่ไม่พบว่ามีการขับรถยนต์หนีไป แต่มีการแต่งกายคล้ายกับผู้ก่อเหตุ ตามคำบอกเล่าของพยานที่พบเห็น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบหาเบาะแส ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี
ส่วนปมสาเหตุมุ่งปมขัดแย้งธุรกิจที่จุดผ่อนปรนตลาดนัดไทยลาว เนื่องจากคนเจ็บทำธุรกิจค้าขายบริเวณตลาดแห่งนี้ อีกทั้งยังเป็นแกนนำคนสำคัญ ที่มีการร้องเรียนให้จัดระเบียบ การค้าขายระหว่างไทยลาวมาตลอด ทำให้มีความขัดแย้งกับหลายฝ่าย ที่อาจเป็นปมสาเหตุครั้งนี้
ด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่าเกิดเหตุประมาณตี 3 เนื่องจากเป็นช่วงเตรียมเปิดตลาดนัดไทยลาว อ.ธาตุพนม โดยรับแจ้งมีเหตุยิงกัน บาดเจ็บ 1 ราย จึงประสานทีมสืบสวน รวมถึงตำรวจเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ส่วนคนเจ็บทางตำรวจ และญาติช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลปลอดภัยแล้ว มีบาดแผลถูกยิงที่ต้นขาขวา ส่วนจุดอื่นลักษณะคล้ายกระสุนเฉียดประมาณ 2 -3 จุด และกำลังเร่งสอบสวน ตรวจสอบหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด รวมถึงพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ยังไม่ระบุชัดว่าคนร้ายมากี่คน และใช้รถอะไรเป็นพาหนะ พบเพียงภาพจากวงจรปิดมีผู้ต้องสงสัย สวมโม่งปิดใบหน้าเดินอ้อมรถยนต์ ที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างการเร่งสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน สาเหตุหลักมุ่งปมขัดแย้งธุรกิจค้าขาย ในพื้นที่จุดผ่อนปรนไทยลาว รวมถึงมีปัญหาข้อร้องเรียนในการทำธุรกิจตลาดนัดแห่งนี้
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *