หนุ่มไรเดอร์เจอของทะเลแห้งราคากว่า1พันบาทตกกลางถนนอยากคืนเจ้าของประสานนายกเทศบาลอ่างศิลาช่วยเก็บของพร้อมเผยหากอยู่ไกลก็จะส่งพัสดุ

หนุ่มไรเดอร์เจอของทะเลแห้งราคากว่า1พันบาทตกกลางถนนอยากคืนเจ้าของประสานนายกเทศบาลอ่างศิลาช่วยเก็บของพร้อมเผยหากอยู่ไกลก็จะส่งพัสดุ

ไปให้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านป้าขาว ขนมจีน ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรีหลังจากทราบว่ามีไรเดอร์ได้เก็บของทะเลแห้งได้ และต้องการที่จะส่งคืนเจ้าของ โดยที่ไปถึงได้พบกับทางนายสุจิตร์ เอี่ยมเวช อายุ 41 ปี ได้โชว์ของทะเลแห้ง ประกอบไปด้วยปลาอินทรีย์เค็ม ปลาหมึกเส้น ปลาหมึกแห้ง หางปลากระเบน ที่เก็บได้ใกล้กับซอย 6 ถนนมิตรสัมพันธ์ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่คาดว่าเป็นของนักท่องเที่ยว และมาพบกับนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ให้ช่วยประกาศเสียงตามสาย และเก็บไว้ ที่เทศบาลหากติดต่อมาก็จะให้ไปรับเทศบาลเมืองอ่างศิลาโดยทางนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เผยว่า หากรู้ว่าเป็นของใคร ที่ทำหล่นไว้ในเขตเทศบาลเมืองอ่างศิลา หากว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่อยู่ไกล ก็จะดำเนินการส่งไปทางพัสดุไปให้ เพื่อที่จะไม่ต้องเสียเวลา ขับรถกลับมาเอา แต่หากว่าไม่มีผู้ใดมารับคืน ก็จะนำไปขาย และนำไปซื้อของไปบริจาคให้กับผู้ป่วยโรงพยาบาลมะเร็งจังหวัดชลบุรี ซึ่งเจ้าของทะเลแห้ง ก็จะได้บุญด้วยด้านทาง นายสุจิตร์ ไรเดอร์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับขี่รถ กำลังไปส่งอาหารให้กับทางลูกค้า ก็เจอถุงแรกเป็นเป็นหางปลาแห้ง และก็มาเจออีกหลายถุง อยู่กลางถนน ที่ตอนแรกนึกว่าขยะ เพราะขวางถนน ซึ่งกะว่าจะเก็บทิ้ง พอลงไปจึงรู้ว่าเป็นของทะเลแห้งจึงได้ติดต่อกับทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา ซึ่งก็ไม่กล้าที่จะเก็บไปกินเองเพราะกลัวความอีกอย่างก็ไม่อยากเก็บของคนอื่นมาเป็นของตนเองส่วนของที่ทำตกคาดว่าเป็นของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอ่างศิลาไม่อยากให้บ้านเกิดของตนเองเสียชื่อเสียงเพราะของเพียงเล็กน้อยจึงอยากตามหาเจ้าของคืนเผื่อซื้อไปเป็นของฝากอย่างน้อยหากกลับมารับคืนก็ยังนำกลับไปรับประทานได้และจะทำให้นักท่องเที่ยวยกย่องในความมีน้ำใจของชาวอ่างศิลาที่เก็บของคืนเจ้าของอีกด้วยซึ่งทางเจ้าสามารถมาติดต่อรับของคืนได้ที่เทศบาลเมืองอ่างศิลาหลังจากนี้ก็จะนำของทะเลแห้ง นำไปบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แสนสุข ก่อนที่จะนำมาเก็บไว้ที่ เทศบาลเมืองอ่างศิลา ต่อไป หรือ โทรติดต่อ 083 – 4604400

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *