#จ.มุกดาหาร ลอยกระทงเดือดที่อำเภอหนองสูงวัยรุ่นทะเลาะกันแล้วยิงปืนที่บริเวณด้านหน้าเซเว่น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจาก

#จ.มุกดาหาร ลอยกระทงเดือดที่อำเภอหนองสูงวัยรุ่นทะเลาะกันแล้วยิงปืนที่บริเวณด้านหน้าเซเว่น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจาก


มุกดาหาร /เมื่อวันที่ 28 พย. 66 บรรยากาศงานลอยกระทงที่มุกดาหาร หลายพื้นที่จัดงานเรียบร้อย และมีหลายพื้นที่มีเหตุเกิดขึ้น โดยเฉพาะที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 2 เกิดเหตุสะเก็ดพลุตกลงในป่าหญ้าไฟไหม้ลุกท่วมเกือบไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ ส่วนที่อำเภอหนองสูง วัยรุ่นทะเลาะกันแล้วยิงปืนที่บริเวณด้านหน้าเซเว่น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จุดชมวิวใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีลอยกระทง ประจำปี 2566 ขึ้น โดยภายในงานมีการจุดพลุ ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง สะเก็ดพลุได้ตกลงมาที่พื้นได้ไหม้หญ้าเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่จอดรถยนต์ที่มาเที่ยวงานดังกล่าว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งรถดับเพลิงมาช่วยได้ทัน และเกือบไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ดังกล่าวหลายคัน
ส่วนที่อำเภอหนองสูง ได้จัดงานลอยกระทงที่บริเวณริมหนองน้ำหนองสูง ภายใต้ชื่องาน “ เซอชุดผู้ไทย ไป่ลอยกระทง ” โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย มีศิลปินขึ้นทำการแสดงหลากหลายวง จนทำให้ที่บริเวณหน้าเซเว่น อำเภอหนองสูง วัยรุ่นทะเลาะวิวาท ประมาณ 5-6 คน และได้มีชาวบ้านที่เห็นการณ์ได้ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุ และได้มีชายผมสั้นคล้ายตำรวจ ใส่เสื้อสีเลือดหมูได้ยิงปืนใส่วัยรุ่นที่กำลังทะเลาะวิวาทกันอยู่ วัยรุ่นได้หนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างไร และผู้ชายที่ยิงปืนขู่วัยรุ่นนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสูง กำลังดำเนินการตรวจสอบผู้ชายคนดังกล่าวต่อไป
สำหรับวัดนิรมิตรตาดแคน เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันมวยไทยในงานประจำปีลอยกระทง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์วัดนิรมิตรและชุมชนตาดแคนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และเป็นการสืบสานประเพณีลอยกระทง และให้เกิดความสามัคคีในชุมชน
พระมหาสุชิน ปัญญาสโภ (ป.ธ.9) เจ้าคณะตำบลมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าอาวาสวัดนิรมิตร นายวรายุทธ สงวนพวก คณะทำงาน ส.ส. วิริยะ ทองผา นายไตรสรณคมน์ หนองเรือง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร สจ.แสวง สบายใจ สจ. สุธี บัวสด สท.ไก่ มุกดาหาร ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันมวยไทยในงานประจำปีลอยกระทงวัดนิรมิตร พ.ศ. 2566 ณ วัดนิรมิตรตาดแคน ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร โดยมีกรรมการวัด และประชาชนเข้าร่วมในการจัดกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันมวยไทยหลายรุ่น และเงินรางวัลสำหรับผู้ชกมวยชนะนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมลอยกระทง และการแสดงรำวงย้อนยุคของชุมชน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์วัดนิรมิตรและชุมชนตาดแคน ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายต่อประชาชน และเป็นการสืบสานประเพณีลอยกระทง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมวิถีชุมชนในด้านความสามัคคีให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนในการสืบสานวัฒนธรรมคู่ชุมชนต่อไป

/_____///////////ทีมข่าวเฉพาะกิจ…รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *