#ชมภาพ อุทาหรณ์ เมาแล้วขับ หนุ่มหนองคายไปกินเหล้างานกฐินซิ่งปิคอัพวูบหลับพุ่งชนรถ จยย.ตาย 8 สาหัส 5 ราย ญาติเศร้าทะยอยรับศพไปบำเพ็ญกุศล

ศรีสะเกษ อุทาหรณ์ เมาแล้วขับ หนุ่มหนองคายไปกินเหล้างานกฐินซิ่งปิคอัพวูบหลับพุ่งชนรถ จยย.ตาย 8 สาหัส 5 ราย ญาติเศร้าทะยอยรับศพไปบำเพ็ญกุศล

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 22.15 น. พ.ต.อ.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุรถปิคอัพชนกับรถ จยย.ที่บริเวณถนนหน้าวัดสำโรงพลัน หมู่ที่ 1 บ้านสำโรงพลัน ตำบลสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายพะเนตร อุทัยรังษี นายอำเภอไพรบึง ร.ต.อ.นพดล อินทร์ทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ไพรบึง เจ้าหน้าที่ รพ.ไพรบึง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย สว่างจิตต์จุดขุนหาญ สว่างจิตต์จุดขุขันธ์ สว่างจิตต์จุดไพรบึง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กอ 2231 อุดรธานี พลิกคว่ำอยู่กลางถนน และใกล้กันบริเวณข้างทางติดกำแพงวัดพบว่ามีรถ จยย.จำนวน 9 คันที่จอดอยู่บริเวณฟุตบาทข้างวัด โดนชนล้มระเนระนาด กำแพงวัดโดนรถยนต์ชนพังทะลุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ดังนั้น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่งไปยัง รพ.ไพรบึง พบคนขับรถปิคอัพคันเกิดเหตุยืนอยู่ข้างรถ จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ไพรบึง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายมีจำนวนทั้งสิ้น 9 คัน รถยนต์ปิคอัพ 1 คัน มีผู้เสียชีวิต จำนวน 8 ราย ได้แก่ 1. นายภัทรพล วงค์นิ่ม 2. ด.ญ.สุธีรา ปลื้มใจ อายุ 14 ปี 3. ญ ไม่ทราบชื่อ เสียชีวิต 4. ญ ไม่ทราบชื่อ 5. นายเผดิมพงษ์ จันคณา 6. ญ ไม่ทราบชื่อ 7. นายเยือน จันทรวิจิตร 8. นายธงชัย จันทิมาล ผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 รายได้แก่ 1. นายจักรกฤษ ทองอินทร์ อายุ 48 ปี ส่งต่อไปยังรพ.ศรีสะเกษ 2. น.ส.ณัชชนิกานต์ แสงเงิน อายุ 15 ปี ส่งต่อไปยังรพ.ศรีสะเกษ 3. น.ส.เกศรา ประจญ อายุ 16 ปี ส่งต่อไปยังรพ.ศรีสะเกษ 4. นายณรงค์ศักดิ์ ดงชอบ อายุ 14 ปี ส่งต่อไปยังรพ.ศรีสะเกษ 5. นายรุ่งตะวัน ศรีดาพันธ์ อายุ 14 ปี ส่งต่อไปยังรพ.ศรีสะเกษ 6. นายกัณติทัต ไชยชนะ อายุ 16 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้านได้

นายระพีทัศน์ อายุ 21 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังดูหนังอยู่ข้างถนนใกล้ที่เกิดเหตุ ทันใดนั้น ได้ยินเสียงดังโครม ตนนึกว่า รถเบรกแตก และอาจจะเป็นเสียงวัยรุ่นตีกัน แต่เมื่อออกมาดูพบว่า รถยนต์ปิคอัพพุ่งชนรถ จยย.ล้มเป็นทางยาวหลายสิบเมตร และรถปิคอัพมาพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่หลายราย ซึ่งตนตกใจมากเพราะว่ามีเสียชีวิตคาที่หลายราย

พ.ต.อ.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.ไพรบึง กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ขับขี่รถปิคอัพที่เกิดเหตุชื่อ นายเกียรติศักดิ์ เที่ยงตรง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 5 ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ก่อนเกิดเหตุ ได้ไปดื่มสุราในงานกฐินที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายเกียรติศักดิ์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ดื่มสุราทำให้เมาหนักมาก จากนั้น ได้ขับขี่รถคันเกิดเหตุเพื่อมุ่งหน้าเข้าไปยังตัว จ.ศรีสะเกษ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดอาการวูบหลับทำให้รถเสียหลักไปพุ่งชนรถยนต์ปิคอัพที่อยู่ข้างทางรวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่มีคนนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์และยืนจับกลุ่มกันอยู่เพื่อดูหนังอยู่ข้างถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จากการวัดปริมาณแอลกอฮอล์ 241 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาว่า ขับขี่รถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ขับขี่รถขณะเมาสุรา ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายเกียรติศักดิ์ เที่ยงตรง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 5 ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนได้ดื่มสุราหนักมาก และเมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ด้วยอาการเมาสุราได้วูบหลับทำให้รถปิคอัพที่ขับมาไปชนรถจักรยานยนต์และทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ซึ่งตนพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ รพ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าได้มีบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตพากันมาติดต่อขอรับศพของผู้เสียชีวิตเพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก เนื่องจากศพทั้ง 8 ศพวางเรียงรายอยู่ในห้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.ไพรบึง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำศพส่งกลับไปบ้านเกิดให้กับญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตทุกราย

//////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *