# นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ROV NSM Esports Tournament 2023

นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ROV NSM Esports Tournament 2023
เทศบาลนครนครสวรรค์ สมาคมกีฬาอีสปอร์ต จ.นครสวรรค์ สมาคมกีฬาแห่ง จ.นครสวรรค์ ภาคส่วนต่างๆร่วมเดินหน้าพัฒนากีฬา Esports ส่งเสริมอย่างสร้างสรรค์ เป็นระบบ สร้างอาชีพ รายได้ โอกาสศึกษาต่อ จัด Tournament ใหญ่สร้างรายได้หมุนเวียนคนในท้องถิ่น
วันที่ 25 พ.ย. 66 ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ROV NSM Esports Tournament 2023 ในพิธีเปิดมี ดร.ภิญโญ นิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวต้อนรับผู้ร่วมแข่งขัน ผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งยืนยันการร่วมสนับสนุนการพัฒนากีฬาอีสปอร์ตในจังหวัดนครสวรรค์ มีนายจตุรวิทย์ นิโรจน์ธนรัฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดนครสวรรค์ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมี นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และผู้มีเกียรติร่วมในพิธีเปิด
เทศบาลนครนครสวรรค์ ร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดนครสวรรค์ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ และภาคส่วนต่างๆ โดยการสนับสนุนและรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขัน ROV NSM Esports Tournament 2023 ขึ้น โดยเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการส่งเสริมพัฒนากีฬาอีสปอร์ตที่ปัจจุบันการพัฒนาเกมนำไปสู่อุตสาหกรรมทั้งด้านกีฬาและธุรกิจ และกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลกให้แก่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ในส่วนที่เกี่ยงข้องเมื่อมีการส่งเสริมด้วยแนวทางที่สร้างสรรค์ ถูกต้อง เป็นระบบ จะสามารถสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ผู้เล่นและครอบครัว สร้างโอกาสการทำงาน สร้างรายได้ โอกาสการศึกษาต่อ การส่งเสริมการศึกษาด้วยกีฬาอีสปอร์ตจะช่วยฝึกฝนการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การวางแผน การแก้ไขปัญหา การมีวินัย และความตรงต่อเวลาอีกทางหนึ่ง อีกทั้งในส่วนของท้องถิ่น การจัดแข่งขันในระดับต่างๆ ที่มีนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวนมาก จะนำมาซึ่งรายได้หมุนเวียนแก่เศรษฐกิจและประชาชนในพื้นที่ได้
การจัดการแข่งขัน ROV NSM Esports Tournament 2023 ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมแนวทางดังกล่าว ดังเช่นกิจกรรม โครงการ ที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ ของเทศบาลนครนครสวรรค์ ชมรมกีฬาอีสปอร์ต จ.นครสวรรค์ สมาคมกีฬาแห่ง จ.นครสวรรค์

และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของการส่งเสริมการจัดตั้งชมรมกีฬาอีสปอร์ตในสถานศึกษา , การอบรมผู้ฝึกสอนกีฬา ESports อาชีพ , การจัดการแข่งขัน Esport (RoV) Nakhonsawan , การคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ , การพัฒนาหลักสูตรลักษณะพิเศษ ด้านกีฬา ESports ระดับมัธยมศึกษา และการพัฒนาห้องฝึกฝนทักษะกีฬา Esports “Jom-khi-ri Esports For Education” ในโรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต
การแข่งขัน ROV NSM Esports Tournament 2023 กำหนดจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา จังหวัดนครสวรรค์ และ รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 5 เทศบาลนครนครสวรรค์ แบ่งการแข่งขันเป็นรุ่นมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย และรุ่นประชาชนทั่วไป มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 135 ทีม รวมผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,000 คน….

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *