หลังจากยุติปัญหาเรื่องการแบ่งมรดกของ “ปางช้างแม่สา” เตรียมทำบุญวันคล้ายวันเกิดคุณพ่อชูชาติ​ 6 ธ.ค.66 พร้อมฟื้นฟู​ปางช้างเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

หลังจากยุติปัญหาเรื่องการแบ่งมรดกของ “ปางช้างแม่สา” เตรียมทำบุญวันคล้ายวันเกิดคุณพ่อชูชาติ​ 6 ธ.ค.66 พร้อมฟื้นฟู​ปางช้างเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 20 พ.ย.66
นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าในเรื่องการบริหารจัดการปางช้างแม่สา โดยทรัพย์สินตามพินัยกรรมไม่ว่าอสังหาริมทรัพย์ เช่นที่ดินแปลงต่างๆ และช้างในปางช้างแม่สา ได้ทยอยโอนจากชื่อของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร เข้าเป็นชื่อของ บริษัทปางช้างแม่สาแล้ว เพื่อบริการจัดการต่อไป ในส่วนของปางช้างแม่สา ที่มีทั้งคนกว่า 100 คนและช้าง 68 เชือก ซึ่งภาระหนี้สินที่เกิดขึ้นในช่วง 5 ปีจากสถานการณ์โควิด19 และต้องปิดปางช้างไม่มีการโชว์ช้างและไร้นักท่องเที่ยว ทำให้มีภาระหนี้สินจำนวนมากเกิดขึ้น จึงต้องมีแผนฟื้นฟูปางช้างแม่สา ให้สามารถก่อเกิดรายได้เพื่อนำมาเลี้ยงช้าง ก็อาจจะมีการนำบริษัทที่มีจะเข้ามาทำแผนฟื้นฟูมาดำเนินการจัดการเพื่อจัดการปางช้างแม่สา ให้ก่อเกิดรายได้เพื่อเลี้ยงตัวเองทั้งคนและช้างและสามารถใช้คืนหนี้สินได้ซึ่งการบริหารจัดการก็จะเริ่มดำเนินการในเร็ววันนี้

นางอัญชลี ได้เผยว่าในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ทางปางช้างแม่สา ก็จะมีพิธีทำบุญวันคล้ายวันเกิดคุณพ่อชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา เพื่อรำลึกถึงพระคุณของท่านโดยมีจะนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูปทำพิธีเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้คุณพ่อชูชาติ กัลมาพิจิตร และญาติที่ล่วงลับพร้อมควาญช้าง รวมถึงพนักงานที่ล่วงลับไปแล้ว เทวดา นางฟ้า พระภูมิเจ้าที่ พระแม่ธรณี เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายภายในปางช้างแม่สา เพื่อความเป็นสิริมงคลและปกป้องปางช้างแม่สาให้อยู่รอดอย่างมั่นคงต่อไป.//////// นิวัตร ธาตุฉินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *