ดอยอินทนนท์ หนาวแล้วแค่ 9 องศา บนยอดดอยนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว รับแสงแรกพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าชมทะเลหมอก ห้วยน้ำดัง

ดอยอินทนนท์
หนาวแล้วแค่ 9 องศา บนยอดดอยนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว รับแสงแรกพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าชมทะเลหมอก ห้วยน้ำดัง
วันที่ 20 พย 66 เวลา 09.00 น
ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ จอมทองเชียงใหม่ โดย นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติฯ ว่า ที่ดอยอินทนนท์ อากาศยังคงหนาวต่อเนื่อง วันที่อุณหภูมิที่ยอดดอยวัดได้ 9 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 11 องศา จุดที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 12 องศา บรรยากาศเช้าวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 7.00 น. วันนี้ยอดดอยและกิ่วแม่ปานท้องฟ้าเปิด นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณหน้ากิ่วแม่ปาน และช่วงสายชมทะเลหมอก ได้ชมดอกไม้ฤดูหนาว ชมศึกษาธรรมชาติในเขตอุทยาน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวตลอด
ฝากเตือนการขับขี่รถบนดอยในช่วงปลายฝนต้นหนาวยังคงต้องระมัดระวังในการขับรถขึ้นดอย และใช้เกียร์ต่ำ
การซื้อบัตรค่าบริการ ตอนนี้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตรบริการผ่านช่วงทางออนไลน์ที่แอพพลิเคชั่น QueQ ค่ะ และนำQRCODE สแกนผ่านด่านเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติได้เลย สะดวกสบายมากๆ
ในส่วนของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ แม่แตงเชียงงใหม่ นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ฯ ได้รายงานมาว่า อุณหภูมิที่ห้วยน้ำดัง ยังคงหนาวเย็นอุณหภูมิเช้านี้วัดได้ 11 องศา นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก และดอกไม้ฤดูหนาวที่กำลังบานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาเช่าเต้นท์จากอุทยานและค้างแรมกันเพื่อตื่นมาตอนเช้าได้สัมผัสอากาศหนาวและชมแสงอาทิตย์ยามเช้า ตัดกับทะเลหมอก ที่สวยงามมาก
ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า สภาวะอากาศทั่วไปบริเวณ จ.เชียงใหม่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวล
อากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย โดยภาคเหนือมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า บริเวณยอดดอยมีอากาศเย็นถึงหนาว ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ หนาวเย็นในระยะนี้ และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

จังหวัดเชียงใหม่อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเชียสอุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียสสำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ
ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

//////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *