#ทั่วไทยbyโกดำพามาชมแสงอาทิตย์ตัดยามเช้าบนยอดดอยอินทนนท์เหลือแค่ 9 องศานักท่องเที่ยวว้าวๆ 

ทั่วไทยbyโกดำพามาชมแสงอาทิตย์ตัดยามเช้าบนยอดดอยอินทนนท์เหลือแค่ 9 องศานักท่องเที่ยวว้าวๆ

อากาศหนาวที่เชียงใหม่ ชมแสงอาทิตย์ยามเช้าตัดกับกลุ่มก้อนเมฆสวยเป็นรูปทรงเหมือนหลังคา ดุดัน นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 พ.ย. 66 ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานฯ ได้รายงานมาว่า บรรยากาศบนดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวคึกคัก ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวและชมแสงอาทิตย์ยามเช้าตัดกับก้อนเมฆ กลายเป็นรูปทรงคล้ายหลังคา แบบดุดัน สวยไปอีกรูปแบบหนึ่ง ทำเอานักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจได้เห็นปรากฏการณ์แสงอาทิตย์กับก้อนเมฆยามเช้า อุณหภูมิเช้านี้ที่ยอดดอยวัดได้ 10 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 11 องศา ที่จุดทำการอุทยานฯ วัดได้ 12 องศา สถิตินักท่องเที่ยวที่ขึันมาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวานนี้ 18 พย 66 มีจำนวน 5,616 คน โดยแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 4,312 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1,304 คน มียานพาหนะที่ขึ้นมาฯ 1032 คัน
นักท่องเที่ยวยังได้ชมศึกษาธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ชมดอกไม้ฤดูหนาวที่กำลังเบ่งบาน ทางอุทยานฯ จัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกในแต่ละจุด

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า สภาวะอากาศทั่วไป บริเวณ จ.เชียงใหม่ บริเวณความกดอากาศสูงหรือ
มวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพ อากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

 

จังหวัดเชียงใหม่อากาศเย็นในตอนเช้า
อุณหภูมิสูงสุดบ่ายวันนี้ 32 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิตำสุดวันพรุ่งนี้ 19 องศาเซลเซียส
สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม.1ชม.
////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *