#ชมภาพเกิดเหตุน้ำป่าไหลบ่า เข้าท่วมโรงเรียนบ้านห้วยกองก้าด ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ ห้องเรียนอุปกรณ์การเรียนได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

น้ำป่าถล่มโรงเรียนเละ

เกิดเหตุน้ำป่าไหลบ่า เข้าท่วมโรงเรียนบ้านห้วยกองก้าด ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ ห้องเรียนอุปกรณ์การเรียนได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิด เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 20.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย โดยเฉพาะในพื้นที่ บ้านห้วยกองก้าด ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยแม่กองก้าดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมห้องเรียน โรงเรียนบ้านห้วยกองก้าด โดยน้ำได้พัดพาดินโคลนเข้าห้องเรียนทุกห้อง รวมถึง ห้องธุรการ ห้องเก็บของ ห้องน้ำ โรงครัว ยกเว้นห้องนักเรียนอนุบาล เนื่องจากอยู่ที่สูง นอกจากนี้ยังได้ เออท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่พื้นที่ริมน้ำ เช่นกัน จึงทำให้ห้องเรียน และสนามหน้าโรงเรียนเต็มไปด้วยดินโคลนที่ถูกน้ำพัดพามา ส่งผลทำให้อุปกรณ์การเรียนในห้อง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีนักเรียนครู หรือ ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้

ล่าชุดในเช้าที่ผ่านมาได้รับการแจ้งประสานจาก นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ว่า น้ำที่ไหลทะลักเข้าสู่โรงเรียน ขณะนี้สู่สภาวะปกติแล้ว อบต.แม่สามแลบ นำเจ้าหน้าที่ อบต.แม่สามแลบ ร่วมกับชาวบ้าน กำลังพลกรมทหารพรานที่ 36 อส. จนท.วนอุทยานไม้สักใหญ่ และ เจ้าหน้าที่ อช.สาละวิน และคณะครูนักเรียนได้ช่วยกันทำความสะอาด เอาดินโคลนที่เข้าท่วมในห้องเรียน ล้างและเก็บกวาดทำความสะอาดห้องเรียนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมประสานรถไถ เพื่อทำการไถดินโคลนออกจากบริเวณสนามหน้าโรงเรียน

 

——————————
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *