หนองคาย-ผบ.ทบ./ผบ.ศปก.ทบ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกองกำลังป้องกันชายแดน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมมอบนโยบาย เน้นย้ำคุมเข้มป้องกันสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ไทย – ลาว=(มีคลิป)

หนองคาย-ผบ.ทบ./ผบ.ศปก.ทบ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกองกำลังป้องกันชายแดน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมมอบนโยบาย เน้นย้ำคุมเข้มป้องกันสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ไทย – ลาว ในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย
วันที่ 27 ต.ค.66 (เวลา 13.40น. ) ที่ สถานีเรือสังคม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย ต.บลสังคม อ.สังคม จ.หนองคาย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ./ผบ.ศปก.ทบ. พร้อมด้วย พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ มทภ.2/ผบ.ศปก.ทภ.2 , พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกองกำลังป้องกันชายแดน ไทย-ลาว กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย โดยรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานที่ผ่านมาของหน่วย และร่วมลาดตระเวนทางน้ำ ตรวจภูมิประเทศในพื้นที่ ตามลำแม่น้ำโขง พร้อมทั้งได้พบปะกำลังพล มอบนโยบายในการปฏิบัติภารกิจ เน้นย้ำคุมเข้มสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สินค้าทางการเกษตร สินค้าหนีภาษี เข้ามายังราชอาณาจักร เพิ่มความถี่เฝ้าระวังพื้นที่ ทั้งทางบก ทางน้ำ และได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดน และได้กล่าวขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญในการดูแลแนวชายแดนไทย- ลาว ซึ่งมีความทุ่มเท เสียสละ ปกป้องประเทศชาติจากภัยคุกคาม ยาเสพติด การสู้รบ หรือสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งแสดงถึงการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอบคุณกำลังพลรวมถึงประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ภารกิจดูแลแนวชายแดนเป็นความภาคภูมิใจในเกียรติประวัติ ครั้งหนึ่งได้ทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อส่วนรวม เชื่อว่ากองกำลังชายแดนกองทัพบกจะทำให้ดีที่สุด รวมทั้งการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน ตามแนวชายแดนไทย-ลาว ในทุกสถานการณ์
จากนั้น ผบ.ทบ./ผบ.ศปก.ทบ.พร้อมคณะ ได้มอบอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียนสังคมวิทยา ต.สังคม อ.สังคม ฯ เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ และได้ประโยชน์จากทักษะการเล่นกีฬาผ่านประสบการณ์จริง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อห่างไกลจากยาเสพติด อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสและส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนเข้าถึงและใช้อุปกรณ์กีฬาในการทำกิจกรรมการออกกำลังกาย ในการเล่นกีฬา

 

 

:นายพันธลภ แสงทอง-ปวีณา จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *