#ชมคลิปยอดดอยอินทนน์อากาศเย็น รอรับนักท่องเที่ยวจะเริ่มเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน 1 พฤศจิกายน 2566

ชมคลิปยอดดอยอินทนน์อากาศเย็น รอรับนักท่องเที่ยวจะเริ่มเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน 1 พฤศจิกายน 2566

 


เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ยอดดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปานท้องฟ้าแจ่มใสไม่มีฝนตก อุณหภูมิบนยอดดอยต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปานต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส จำนวนนักท่องเที่ยว คนไทย 1,287 คน ต่างชาติ 889 คน รวม 2,176 คน ยานพาหนะ 516 คัน เตือนให้ระมัดระวัง การขับขี่รถบนดอยในช่วงปลายฝนต้นหนาว
สำหรับการซื้อบัตรค่าบริการ ตอนนี้นักท่องเที่ยวสามารถสื่อบัตรบริการผ่านช่วงทางออนไลน์ที่แอพพลิเคชั่น QueQ ค่ะ และนำQRCODE สแกนผ่านด่านเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติได้อย่างสะดวก
ขณะนี้ทางอุทยานแจ้งว่า บนยอดดอยมีดอกกุหลาบพันปีออกดอก 2 ต้น มีดอกบานสะพรั่ง และอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้จัดกิจกรรมเปิดการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน จะมีพิธีเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 06.09 น. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีนายอำเภอจอมทองเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว
ในส่วนของการเตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวนั้น ทางด้าน พันตำรวจเอกปรัชญา ทิศลา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับนโยบายในการดูแลนักท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ของตำรวจภูรภาค 5 และ พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ทางสถานีตำรวจภูธรจอมทอง ซึ่งกำหนดมาตราการดูแลนักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้ ได้วางมาตรการเป็น 3 ส่วนดังนี้คือ
1.ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ได้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และฝ่ายปกครองอำเภอจอมทอง ในการจัดเจ้าหน้าที่ อออกตรวจตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญร่วมกัน
2.ด้านการจราจร ได้มีการประชุมร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอจอมทอง โดยได้สำรวจจุดเสี่ยง จุดล่อแหลมในเกิดอุบัติเหตุ และได้มีการ วางแผนในการเพิ่ม ป้ายเตือนขนาดใหญ่ตามจุดเสี่ยงต่างๆเป็นต้น
3.ด้านการบริการ ได้จัดจุดบริการประชาชน ไว้ ณ ตู้ยามอินทนนท์ ซึ่งจะมีห้องน้ำสะอาดไว้คอยบริการประชาชน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตั้งจุดบริการ จุดพักรถ และห้องน้ำสาธารณะ ไว้คอยให้บริการประชาชน
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะดำเนินการเปิดกิจกรรมการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน มีพิธีเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 06.09 น. ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์มากขึ้น

 

 

*************
นิตร -ภัทร์ศิริ ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *