อยุธยา – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงโปรดฯลม ให้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ อำเภอเสนา

อยุธยา – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงโปรดฯลม ให้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ อำเภอเสนา

วันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ วัดโบสถ์บน ตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยมี นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ. นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พันเอก ภัทราวุธ ทิพโกมุท รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ โดยมี นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเสนา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้น ประธานฯ พร้อมคณะ ได้เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัย จากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้านประชาชน ในพื้นที่อำเภอเสนา จำนวน 1,000 ชุด พร้อมเยี่ยมหน่วยงานที่มาร่วมสนับสนุนแจกน้ำดื่ม มอบเวชภัณฑ์ ยารักษาโรคน้ำกัดเท้า โรคผิวหนังจากเชื้อรา ซึ่งเกิดจากการย่ำน้ำหรือแช่น้ำเป็นเวลานาน
จากนั้น ได้เดินทางนำสิ่งของพระราชทานไปมอบให้ประชาชนที่บ้านได้รับผลกระทบ บริเวณริมแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกะทุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 10 หลังคาเรือน

โอกาสนี้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ได้กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของพสกนิกรเป็นอย่างมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ การได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้น

เดชา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *