นายก อบจ.นครสวรรค์จัดประชุมเพื่อพบปะให้กำลังใจ พร้อมมอบนโยบายการทำงาน ให้บุคลากรสังกัดอบจ.นครสวรรค์

นายก อบจ.นครสวรรค์จัดประชุมเพื่อพบปะให้กำลังใจ พร้อมมอบนโยบายการทำงาน ให้บุคลากรสังกัดอบจ.นครสวรรค์ ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้จัดประชุมเพื่อพบปะ ให้กำลังใจ และมอบนโยบายในการทำงาน ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้กับผู้บริหาร ข้าราชการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้าง และพนักงานจ้างเหมาบริการ สังกัดอบจ.นครสวรรค์ รวมจำนวน 1,097 คน ณ อาคารอเนกประสงค์ สัมมนาและจัดนิทรรศการ บึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์

สำหรับกิจกรรมการประชุมมอบนโยบายภายในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย การรับชมวีดีทัศน์ Master Plan บึงบอระเพ็ด จากนั้นเป็นการรับชมวีดีทัศน์ผลการปฏิบัติงานของอบจ. นครสวรรค์ ต่อด้วยการรับชมวีดีทัศน์ “โครงการ/กิจกรรม ตามนโยบายนายก อบจ.นครสวรรค์ และการมอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ ข้าราชการลูกจ้างประจำ พนักงานจ้าง และพนักงานจ้างเหมาบริการ สังกัดอบจ.นครสวรรค์ โดย นายกอบจ.นครสวรรค์ และต่อด้วยหัวหน้าส่วนราชการขี้แจงภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบ ก่อนที่จะเปิดการรับฟังความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมประชุมเป็นลำดับสุดท้าย

โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าว่า การมอบนโยบายครั้งนี้เพื่อให้ทราบว่า อบจ.นครสวรรค์ของเรานั้นทำอะไรที่ไหนบ้าง ซึ่งเป็นแบบกันเองไม่ต้องมีพิธีและเป็นแบบครอบครัวเดียวกัน ซึ่งอบจ.นครสวรรค์นั้นเป็นครอบครัวใหญ่ และตอนนี้ก็ใหญ่ขึ้นมาก จะเห็นได้จากการนำเสนอผลงานที่ผ่านมาและเป็นการนำเสนอบางส่วนเท่านั้น อบจ.นครสวรรค์เป็นหน่วยงานที่ไม่ได้ร่ำรวย หรือมีงบประมาณเพียงพอที่จะทำงานและโครงการในทุกสิ่งโดยพร้อมเพรียงกันได้ ซึ่งเดิมทีนโยบายของผู้บริหารอะไรที่ไม่จำเป็นเราก็ตัดออกไป เพื่อที่จะนำงบประมาณส่วนนั้นมาช่วยเหลือประชาชนชาวบ้านให้ได้มากที่สุด และมากขึ้นได้จากการประหยัดของกองต่างๆ ซึ่งกรอบในการตัดโครงการออกนั้นจะไม่ใช้งบประมาณในทิศทางที่ไม่จำเป็น(ยกเว้นกองที่เป็นฝ่ายสนับสนุน)

นายก อบจ.กล่าวต่อว่า โดยจะเน้นนำงบประมาณเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนเป็นตัวกำหนด ประกอบด้วย 1.ด้านการศึกษา การเรียนรู้ 2.ด้านเศรษฐกิจครัวเรือน 3.ด้านสุขภาวะสุขภาพทั้งกายและใจ ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาทำให้ทราบว่าการทำงานนั้นเป็นที่พึงพอใจของประชาชน โดยมีแกนนำจากสจ.ในพื้นที่และผู้นำชุมชนนำเข้าพื้นที่ ซึ่งลงเข้าไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างตรงตามความต้องการและทันท่วงที

นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวอีกว่า อบจ.นครสวรรค์ ทำโครงการที่เกิดประโยชน์ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างตรงจุด ซึ่งเดิมทีก่อนหน้านั้นชาวบ้านบางส่วนอาจยังไม่ทราบว่าอบจ.คืออะไร แต่ขณะนี้มีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น อยากให้ทุกคนทำงานโดยทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด และนโยบายของผู้บริหารนั้นได้มีการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงาน และปรับให้ทำงานแบบรวดเร็วและให้ทันต่อเวลา มีการคอยติดตามและกำกับการทำงาน กำกับการดูแลอย่างสม่ำเสมอ และขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการทำงานแบบเต็มศักยภาพอย่างแท้จริง”
////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *