ลำปาง- มทบ.32 จัดชุดปฏิบัติการ เข้าทำการล้างดินโคลนที่มากับน้ำท่วม ทำความสะอาดบ้านเรือนสิ่งของต่างๆของชาวบ้านที่ อ.เถิน จ.ลำปาง และ อ.ลี้ จ.ลำพูน

ลำปาง- มทบ.32 จัดชุดปฏิบัติการ เข้าทำการล้างดินโคลนที่มากับน้ำท่วม ทำความสะอาดบ้านเรือนสิ่งของต่างๆของชาวบ้านที่ อ.เถิน จ.ลำปาง และ อ.ลี้ จ.ลำพูน

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2566 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 อนุมัติให้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยจากกองร้อยมลฑลทหารบกที่ 32 จำนวน 2 ชุดปฎิบัติการ และจากศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการรวม 34 นาย เข้าทำการล้างดินโคลนที่มากับน้ำท่วมหลังน้ำลด เมื่อวันที่ผ่านมา โดยร่วมกันทำความสะอาดบ้านเรือนสิ่งของต่างๆ และขนย้ายเก็บไว้จุดเดิม พร้อมนำกำลังร่วมกับส่วนต่างๆเก็บเศษกิ่งไม้ ต้นไม้ที่หักโค่นและไหลมากีดขวางทางน้ำบริเวณสะพานเพื่อเปิดทางให้น้ำไหลผ่านลดความเสียหายในพื้นที่ ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 เดินทางเข้าพื้นที่ใน บ้านฮ่อมต้อ หมู่ 5 และ บ้านใหม่ศิวิไล หมู่ 12 ต.ลี้ อ.ลี้ จ.ลำพูน เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลในการปฏิบัติด้านความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย เมื่อวันที่ผ่านมา โดยมีหน่วยงานและส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ ร่วมมือกัน ล้าง เก็บกวาดทำความสะอาด ขนย้ายสิ่งของไว้จุดเดิมและปลอดภัย

อีกทั้งมอบถุงยังชีพ กฟผ.แม่เมาะ น้ำดื่ม และจัดชุดหมอเดินเท้า จาก รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ประสบภัย อันเป็นขวัญและกำลังใจ ลดภาระและบรรเทาความเดือดร้อนและได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลและเจ้าหน้าที่ที่ร่วมฟื้นฟู ซ่อมแซม และสร้างแนวป้องกันตลิ่ง ถนน และสะพาน ที่ถูกน้ำพัดพัง ให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรไปมาได้ พร้อมรับฟังได้ร่วมหารือแนวทางแก้ไข เพื่อร่วมกันช่วยเหลือฟื้นฟู สร้างความสุขให้พี่น้องประชาชนดังเดิม โดยเร็วต่อไป.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *