นราดุคืนเดียวยิง2ศพที่ตากใบและโก-ลก โดยในพื้นที่ อ.ตากใบ

นราดุคืนเดียวยิง2ศพที่ตากใบและโก-ลก
โดยในพื้นที่ อ.ตากใบ

เมือเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 66 พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ร.ต.อ.วีรพงศ์ อินผักแว่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองและอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.บุกยิงนายรุสมาน บือซา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1 ม.4 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นสารวัตรกำนัน ต.โฆษิต นอนเสียชีวิตอยู่ภายในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ ม.3 ต.นานาค อ.ตากใบ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 25 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา
เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบว่าร้านซ่อมรถ จยย.ดังกล่าว มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิซิ สีดำ ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย BFR 8966 และรถ จยย.แบบพวงข้างจอดอยู่ที่บริเวณกันสาดหน้าร้าน จากการตรวจภายในอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 ตกอยู่ จำนวน 1 ปลอก และหัวกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 หัว ตกอยู่ที่พื้นพร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนศพนายรุสมาน ซึ่งถูกกระสุนปืนลูกซอและอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณหน้าอกทะลุหลัง จำนวน 2 นัด เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายศพส่งโรงพยาบาลตากใบ ในช่วงคืนที่ผ่านมา เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่าละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาในวันนี้
จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากนายรุสมานแต่งงานกับ น.ส.รูเซียนา ดาโอะ ซึ่งเป็นภรรยา ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านของภรรยาเป็นเวลานาน 8 ปี และได้มาเปิดซ่อม รถ จยย.ณ จุดเกิดเหตุ และในวันเกิดเหตุขณะที่นายรุสมาน กำลังเก็บเครื่องมือต่างๆภายในร้านซ่อมรถ จยย.เพื่อเดินทางกลับบ้านพักซึ่งห่างจากร้านเกิดเหตุ ประมาณ 1 ก.ม. ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ซึ่งได้อำพรางตัวมากับความมืดเดินลัดเลาะ เข้ามาทางป่าสวนมะพร้าวและป่าสวนกล้วยบริเวณด้านหลังของร้าน เดินตรงมาหานายรุสมานซึ่งไม่ได้ตั้งตัว แล้วคนร้ายทั้ง 2 คน ได้ใช้อาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ยิงใส่นายรุสมาน ในระยะเผาขนคนละ 1 นัด จนนายรุสมาน ล้มทั้งยืนคนร้ายมั่นใจว่าเสียชีวิต จึงได้อาศัยความมืดหลบหนีไปทางด้านหลังร้านซึ่งเป็นป่า
ด้าน พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งปัจจุบันนายรุสมาน สารวัตรกำนันผู้เสียชีวิต นอกจากจะเปิดร้านซ่อม รถ จยย.แล้ว ก็ยังมีงานรับเหมาก่อสร้างเล็กๆน้อยๆในพื้นที่ ต.โฆษิต ซ฿งเป็นภูมิลำเนาเดิมของนายรุสมาน ที่เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและพัวพันกับการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่อย่างไร ในการติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษ โยเหตุกรณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับปัญหาความมั่นคงแต่อย่างใด
ด้าน นายอีลียัส บากา ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า แกก็ดีนะครับชอบช่วยเหลือชาวบ้าน มีงานกุศลหรือทำบุญอะไรแกจะเป็นคนแรกที่มาช่วยแถมยังชักชวนชาวบ้านมาช่วยทำงาน พอเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นมารู้สึกใจหายมาก พูดไม่ถูกเลยแกไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร ไม่พูดใส่ร้ายใครไม่ด่าคน แกชอบอยู่ส่วนในของแกจะไม่ยุ่งกับใคร แกอยู่ที่นี่ได้ 10 ปี และแกมีลูก 4 คนอยู่ที่นี่ครับ
ด้าน น.ส.นูรีซัน มะนาเห น้องสาว กล่าวว่า แกเปิดร้านตรงนี้มานานแล้ว แกไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร นิสัยแกดีและแกเป็นคนที่โกรธใครไม่เป็น แกเป็นคนอัธยาศัยดีเราเองก็ไม่เคยได้ยินว่าแกเคยมีความขัดแย้งกับใครเลย
ส่วนพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อเวลา 23.34 น.ของวันที่ 25 ก.ย. 66 ร.ต.ท.หญิงโซเพียนี บือราเฮง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.ซียะ ยุโก๊ะ มีเหตุคนร้ายบุกยิง นายอุสมาน มามะ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นแฟนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 311/13 ซอย 13 ถ.เจริญเขต ต.สุไหงโก-ลก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ ศพนายอุสมาน ไม่สวมเสื้อนั่งเสียชีวิตในลักษณะคว่ำหน้าลงกับพื้น โดยมีเลือดไหลนองทั่วตัวและมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด .38 ที่บริเวณศรีษะ จำนวน 2 นัด และที่บริเวณนิ้วหัวแม่มือข้างซ้าย 1 นัด รวม 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย
จากการตรวจสอบภายในห้องนอนของนายอุสมาน ผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา
จากการสอบสวนพยานบุคคลในละแวกจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงรถ จยย.มาจอดที่บ้านจุดเกิดเหตุ จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 3 นัดซ้อน แล้วได้ยินเสียงรถ จยย.ขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว และจากการสอบถาม น.ส.ซียะ แฟนของผู้เสียชีวิตทราบว่า ในขณะเกิดเหตุคนไม่ได้อยู่บ้านได้ขี่รถ จยย.ออกไปธุระ เมื่อกลับมาบ้านพบเห็นชาวบ้านจำนวนมาก ยืนมุ่งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพัก และเมื่อสอบถามชาวบ้านจึงทราบว่าเสียงปืนดังกล่าวเกิดขึ้นที่ภายในบ้านพัก เมื่อเดินเข้าไปในห้อนอนพบว่า นายอุสมาน ซึ่งเป็นแฟนได้ถูกยิงเสียชีวิต และได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว
ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่สามารถที่จะสรุปได้ชัดเจน แต่จากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิต ทราบว่า พึ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ แถมภายในห้องนอนจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบอุกรณ์การเสพยาเสพติด ที่อาจจะเกี่ยวเนื่องกับการเสียชีวิตในครั้งนี้ แต่ถึงอย่าไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริในการติดตามตัวคนร้ายมาลโทษตามกฎหมายต่อไป

 

 

///////////////////////////////ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *