#ชมคลิป สุโขทัยพบ4ชีวิตสุดรันทดย่าต้องชงนมข้นหวานเลี้ยงหลานวัยขวบครึ่ง

#สุโขทัยพบ4ชีวิตสุดรันทดย่าต้องชงนมข้นหวานเลี้ยงหลานวัยขวบครึ่ง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 19 กย.2566 พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ(พระอาจารย์นาค) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในการอุปถัมภ์ของ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม และเป็นผู้ประสานงานโครงการ”บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์” เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ นางนิตยา ยิ้มอ้น อายุ 67ปี ซึ่งเป็นผู้ยากไร้อาศัยอยู่กับลูกชาย2คน และ หลานสาวอีก 1 คนในเพิงพักเก่าๆของเพื่อนบ้าน มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาท และเบี้ยคนพิการของลูกชายคนโตอีก 800 บาท เท่านั้น
นางนิตยา เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า สภาพความเป็นอยู่ลำบากมาก ลูกชายคนโตอายุ 44ปีก็มาพิการทางสมองและสายตา ส่วนลูกชายคนเล็กอายุ 35ปี ก็ตกงานแถมยังมีลูกสาววัยขวบครึ่งที่ต้องดูแลอีก 1 คน บางวันไม่มีเงินเลย ตนก็ต้องต้มน้ำชงนมข้นหวานใส่ขวดให้หลานสาวดูดกินไปก่อน ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจาก มูลนิธิพลายชุมพล
ด้านพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯหรือพระอาจารย์นาค กล่าวว่า หลังเข้ามาเยี่ยมครอบครัวนี้ เห็นว่าเดือดร้อนจริง จึงได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่ม เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น และจะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป ท่านผู้มีจิตเมตตา อยากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน สามารถร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์เป็นทานบารมี กับโครงการสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หมายเลข 616-0-53914-0 หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ 061-802-6666

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *