สุโขทัย #พระมอบบ้าน มูลนิธิพลายชุมพลมอบบ้านหลังที่16ให้กับผู้ยากไร้

สุโขทัย #พระให้บ้านมูลนิธิพลายชุมพลมอบบ้านหลังที่16ให้กับผู้ยากไร้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา13.00น.วันที่ 9 กันยายน 2566 พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ (พระอาจารย์นาค) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในการอุปถัมภ์ของ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม และเป็นผู้ประสานงานโครงการ”บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์”พร้อมด้วย พระครูสุเมธพัฒโนทัย เจ้าคณะอำเภอเมืองสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดไทยชุมพล ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย ,นายพีรกุล พูลเพิ่ม รองประธานมูลนิธิพลายชุมพล ,นายวีระสิทธิ์ จึงประสบการค้า ปลัดอำเภอเมืองสุโขทัย และ นายนพพร ภู่เจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี ได้ร่วมกันส่งมอบบ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ หลังที่ 16 ให้แก่ นางฉวีวรรณ พึ่งสถิตย์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านชุมชนประชาร่วมใจ ซึ่งสามีเป็นผู้ป่วยติดเตียงและไม่มีบ้านพักอาศัยเป็นของตัวเอง
พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ เปิดเผยว่า บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ หลังที่16 ที่จะส่งมอบในวันนี้ ทางมูลนิธิพลายชุมพล ได้รับการร้องขอมาจาก”โยมอึ่ง”กำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากสามีซี่งเป็นเสาหลักของครอบครัวล้มป่วย ทำให้ขาดรายได้ เมื่อตรวจสอบแล้ว เห็นว่าเขาเดือดร้อนจริง จึงรายงานเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม ทราบ และอนุมัติการสร้างบ้านหลังใหม่ด้วยงบประมาณ 100,000บาท ให้ทันที สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบุญในการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้สามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 616-0-53914-0 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ 061-802-6666

ด้านนางฉวีวรรณ พึ่งสถิตย์ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจมาก ที่ได้รับความเมตตาจากเจ้าประคุณสมเด็จฯและมูลนิธิพลายชุมพล หลังจากนี้คงต้องเดินหน้าสู้เพื่อสามีและลูกๆและที่สำคัญที่สุดคือ”จะประพฤติตนเป็นคนดีของสังคมตลอดไป”

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *