นายกเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อเอาจริงเชือดไก่ให้ลิงดูหลังแก๊งค์เงินกู้ขี่รถตะเวนโปรยใบปลิวปล่อยเงินกู้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านโดนจับปรับหนักรายละ5พันบาท

นายกเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อเอาจริงเชือดไก่ให้ลิงดูหลังแก๊งค์เงินกู้ขี่รถตะเวนโปรยใบปลิวปล่อยเงินกู้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านโดนจับปรับหนักรายละ5พันบาท

พร้อมเตือนหากมีรอบ2ส่งตำรวจดำเนินคดีฐานล่อยเงินกู้จากกรณีที่มีบัญชีเฟซบุ๊คชื่อว่า นายกไข่ ไมตรี ประเสริฐ ได้โพสต์ข้อความว่า#ที่นี่ดอนหัวฬ่อกับนโยบายกวดขันจับกุมแก็งค์เงินกู้โปรยนามบัตรใบปลิวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน “ วันพุธที่ 6 กันยายน 2566เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ โดย สำนักปลัดเทศบาล งานเทศกิจได้ดำเนินการออกตรวจพื้นที่ประจำวัน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจสอบและกวดขัน ในเบื้องต้น ตรวจสอบพบผู้กระทำความผิด ในเขตพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลดอนหัวฬ่อ โปรยแผ่นใบปลิวเงินกู้ เงินด่วน ปิดประกาศป้ายตามถนนสาธารณะและเสาไฟฟ้าจึงได้จับกุมเพื่อดำเนินการเสียค่าธรรมเนียมเปรียบเทียบปรับตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ2535และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2พ.ศ2560มาตรา10ประกอบมาตรา56ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ม10วรรคหนึ่งติดตั้งป้ายโฆษณาด้วยการปิดทิ้งหรือโปรยใบปลิวในที่สาธารณะโดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท ทั้งนี้ งานเทศกิจ สำนักปลัดเทศบาล ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว”พร้อมกับรูปภาพของแก๊งค์เงินกู้ที่มาในรูปแบบต่างๆโดยขี่รถจยย.ตะเวนโปรยใบปลิวเงินกู้ตามชุมชนและหมู่บ้านต่างๆทั้งยังโยนตามท้องถนนที่ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี จับกุมมาบันทึกประวัติพร้อมปรับเงิน 5พันบาทตามพรบ.รักษาความสะอาดต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อได้พบกับนายพรชัยแสนสิงห์นักจัดการงานเทศกิจชำนาญการ เจ้าหน้าที่ที่จับกุมแก๊งค์เงินกู้ที่โปรยใบปลิวในภาพได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้แก๊งค์เงินกู้ระบาดหนักขี่รถจยย.ตะเวนโปรยใบปลิวเข้าในบ้านของชาวบ้านและร้านค้าทางเทศบาลได้รับร้องเรียนมาเยอะจนนายกไมตรี ประเสริฐนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อได้มีคำสั่งตรวจตราและจับตาแก๊งค์เงินกู้หากมีการโปรยใบปลิวหรือโยนกระดาษเข้าบ้านเรือนหรือถนนให้จับปรับทันทีตามพรบ.รักษาความสะอาดโดยให้ปรับสูงสุดตามอัตราโทษคือรายละ5พันบาทและได้จับกุมมาแล้วหลายรายพร้อมทำประวัติถ้าหากใครถูกจับรอบ2จะมีการส่งตัวให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอนหัวฬ่อเพื่อดำเนินคดีฐานปล่อยเงินกู้ดังกล่าวทางด้านนายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อได้เปิดเผยว่าเมื่อเป็นความเดือดร้อนของประชาหลังตจากได้รับแจ้งว่ามีแก๊งค์ปล่อยเงินกู้มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญและสร้างความสรกปกตามหมู่บ้านชุมชนและท้องถนนหลังจากที่มีการรับแจ้งจึงได้จัดชุดตรวจตราโดยมีเจ้าหน้าที่กว่า10นายคอยจับตาและตรวจตราจับกุมโดยใช้พรบ.ความสะอาดและพรบ.สร้างความเดือดร้อนรำคาญและมีโทษปรับสูงถึง5พันบาทและมีการจับกุมมาปรับแล้วหลายรายเนื่องจากพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อเป็นแหล่งโรงงานและเศรษฐกิจทำให้มีแก๊งค์เงินกู้ออกมาอาละวาดเยอะอยากฝากถึงแก๊งค์เงินกู้ที่เข้ามาในพื้นที่ถ้าเข้ามาหว่านโปรยใบปลิวตามหมู่บ้านสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนก็จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยจับตาและจับกุมอยู่ตลอดเวลาถ้าเป็นไปได้ให้งดพฤติกรรมดังกล่าวที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนและสร้างความสรกปกตามท้องถนน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *