#นายก อบจ.นครสวรรค์ พบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่วงก์ แจ้งแนวความร่วมมือดูแลประชาชน และการร่วมพัฒนาท้องุถิ่น#

#นายก อบจ.นครสวรรค์ พบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่วงก์ แจ้งแนวความร่วมมือดูแลประชาชน และการร่วมพัฒนาท้องุถิ่น#

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 กันยายน 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และคณะ พบปะกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่วงก์ ในการประชุมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่วงก์ ประจำเดือนกันยายน 2566 ณ ศาลาประชาคมอำเภอแม่วงก์ หมู่ที่ 9 ต.แม่วงก์ อ.แม่วงก์ โดยมี นายพรพงษ์ ไหมแพง ชาญชัยภัครธากูร นายอำเภอแม่วงก์, นายชัยพร พรหมมารักษ์ ส.อบจ.อ.แม่วงก์ เขต 2, นายอนันต์ กัลยา ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่วงก์ ให้การต้อนรับ ซึ่งการประชุมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่วงก์ ประจำเดือนกันยายน 2566 มีกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน, แพทย์ประจำตำบล, สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จาก ต.แม่วงก์, ต.เขาชนกัน, ต.วังซ่าน และ ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ เข้าร่วมประชุมจำนวน 222 คน

โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้พูดถึงเส้นทางน้ำในจังหวัดนครสวรรค์ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แม่วงก์ซึ่ง อบจ.นครสวรรค์ ได้ให้ความสำคัญเรื่องน้ำเป็นอย่างมาก และขอขอบคุณนายอำเภอที่ให้โอกาสได้มาพบปะพี่น้องกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.แม่วงก์ในวันนี้ เพื่อทำความเข้าใจภารกิจของ อบจ. ว่าอะไรที่ อบจ.ทำได้ และอะไรที่ อบจ.ทำไม่ได้ ซึ่งอบจ.ไม่ได้ทอดทิ้ง แต่เราทำเท่าที่ระเบียบจะให้ทำได้ และอยากให้มีหลักการทำงานเหมือนกัน

นายก อบจ.กล่าวต่อว่า ถ้าเราเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง เราจะรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด อะไรควรทำไม่ควรทำ ประชาชนเป็นศูนย์กลาง 3 เรื่อง คือ 1.เป็นศูนย์กลางของปัญหา หมายความว่า ปัญหาที่เราจะลงไปแก้ไขคือปัญหาของประชาชน, 2.เป็นศูนย์กลางแห่งความต้องการ หมายความว่า ถ้ามีปัญหา เค้าก็ต้องการให้เราเข้าไปแก้ไขให้เราไปช่วยเหลือ ตอบสนองความต้องการของชาวบ้าน และ 3.เป็นศูนย์กลางของการรับประโยชน์จากสิ่งที่เราทำ เราต้องตอบโจทย์ ให้ประชาชนได้รับประโยชน์ ได้รับการแก้ไข และอยากให้สำรวจความเดือดร้องของประชาชนในพื้นที่ของท่าน หากมีความต้องการสิ่งใด ให้ทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประสานผ่านทาง สจ. ในพื้นที่ได้เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *