#ชมคลิป “รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ เปิดงาน Walk in ฟิน ช๊อพ OTOP สร้างรายได้ให้กับปชช ในวันที่ 1-5 ,กย. นี้

“รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ เปิดงาน Walk in ฟิน ช๊อพ OTOP สร้างรายได้ให้กับปชช ในวันที่ 1-5 ,กย. นี้ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566( เวลา 16.00 น.) นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดงาน Walk in ฟิน ช๊อพ OTOP ณ.บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองจ.อุตรดิตถ์ โดยมีนายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมือง จ.อุตรดิตถ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเครือข่าย ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมในพิธีเปิด

วัตถุประสงค์และเป้าหมายที่สำคัญเพื่อสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งสามารถเข้าสู่การแข่งขันทางการตลาดภายนอกได้ โดยให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการนำทรัพยากร และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่มาใช้ในการผลิต และพัฒนาสินค้าพื้นถิ่นให้เป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชน โดยหน่วยงานภาครัฐร่วมกันให้การส่งเสริม สนับสนุน ด้านองค์ความรู้ วัสดุอุปกรณ์ เทคโนโลยี การบริหารจัดการ และการตลาด เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์จากชุมชน มีจุดเด่น เพิ่มมูลค่า สามารถเป็นสินค้า ในการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับครัวเรือนและชุมชน อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ และเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชน เข้าสู่การตลาด ท้องถิ่น ภูมิภาค ต่างประเทศ และการซื้อขายผ่านระบบE- Commerce ต่อไป
ทางด้าน นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองอุตรดิตถ์และคณะกรรมการกลุ่มอาชีพ หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ กำหนดจัดงาน “Walk inฟิน ช็อป OTOP เมืองอุตรดิตถ์” เพื่อเสริมสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดแก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และบรรลุตัวชี้วัดที่ 3 ระดับความสำเร็จของการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญจังหวัดอุตรดิตถ์ตัวชี้วัดที่ 8 เศรษฐกิจฐานรากเจริญเติบโต ให้เกิดประสิทธิภาพครอบคลุม ทั้งระบบต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ดำเนินการระหว่างวันที่ 1 – 5 กันยายน 2566 ณ ห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งกิจกรรมภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวน 60 บูธ ประกอบด้วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการจากอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ต่างอำเภอ และต่างจังหวัด โดยแบ่งเป็นประเภทของใช้ ของที่ระลึก อาทิเช่นเครื่องเบญจรงค์จากตำบลบ้านเกาะ องค์พระจากแร่เหล็กน้ำพี้ จากตำบลวังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย อาทิเช่น กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูป จากตำบลท่าอิฐ กลุ่มเครื่องเงินจากจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดน่าน ประเภทอาหาร อาทิเช่น ส้มตำ ไก่ย่างเขาสวนกวางโซนอาหารชวนชิม อาทิเช่น แกงหอยครูดา จากอำเภอพิชัย​สร้อยไข่มุกแท้จากจังหวัดสตูล

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *