#ชมภาพนายบัญชา เดชเจริญสิริกุลสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคท้องที่ไทย อภิปรายเรื่องบึงบอระเพ็ดน้ำเหลือน้อย” เงินเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้านต้องปรับฐานเงินเดือน

#นายบัญชา เดชเจริญสิริกุลสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคท้องที่ไทย อภิปรายเรื่องบึงบอระเพ็ดน้ำเหลือน้อย” เงินเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้านต้องปรับฐานเงินเดือน

 

วันที่ 30 สิงหาคมพ.ศ. 2566 เวลา 10:00 น. นายบัญชา เดชเจริญสิริกุลสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคท้องที่ไทยอภิปรายเรื่องบึงบอระเพ็ดที่ขาดงบประมาณในการสูบน้ำ เพื่อรักษาระบบนิเวศของบึงบอระเพ็ดและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนรอบรอบบึงบรเพ็ด เรียนผ่านท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหางบประมาณ 4,000,000 บาทเพื่อมาสูบน้ำเข้าบึงบอระเพ็ดให้ได้ครบ 60 วันเพื่อที่จะได้ปริมาณน้ำเพิ่มอีก 10,000,000 ลูกบาศก์เมตร
ประเด็นที่สองเรียนผ่านท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของการทำฝนหลวงในห่วงสถานการณ์เอลนีโย่ฝนขาดช่วง เพื่อที่จะหางบประมาณในการบินในเวลาสองเดือนนี้ในห้วงฤดูฝนที่ตกไม่หนาแน่นพืชผลทางการเกษตรเสียหายต้องการให้หอกการบินฝนหลวงได้งบประมาณในการบินทำฝนเทียมให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อให้ทันฤดูผลผลิตที่จะออกสู่ตลาดในเดือนพฤศจิกายนเช่น อ้อย มันสัมปะหลัง ข้าว ข้าวโพด ที่ยังต้องการน้ำอีกมากเพื่อผลผลิตที่สมบูรณ์ ออกสู่ตลาดได้
ประเด็นที่สามฝากกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎรไปถึงกระทรวงมหาดไทย มติ ครม. 14 มีนาคม 2566 อนุมัติให้เพิ่มค่าตอบแทนกำนัน 2000ผู้ใหญ่บ้าน 2000แพทย์ประจำตำบลสารวัตรกำนันผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน1000บาทนั้น ซึ่งไปขัดกับกรอบวงเงินค่าตอบแทนเดิมไม่ได้ขยายกรอบค่าตอบแทนไว้จึงขอเรียนผ่านท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และกรมการปกครองให้เล้งแก้กฎหมายเพิ่มกรอบค่าตอบแทนเพื่อให้บวกเพิ่มจากฐานค่าตอบแทนเดิมรวมกับขั้นเดือนที่ได้รับอยู่แล้วบวกต่อเพิ่มไปเลยรองรับการเพิ่มค่าตอบแทนในวันที่ 1 ตุลาคมพ.ศ. 2566 ที่จะต้องจ่าย เงินเพิ่มค่าตอบแทนให้กับพี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้านเพื่อมิให้ลักลั่นกันระหว่างผู้ที่รับตำแหน่งใหม่และเก่าเพื่อให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์และกติกาครับแล้วยังฝาก ว่าที่ รัฐมนตรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตรช่วยหางบประมาณเพิ่มให้ฝนหลวงด้วยครับ

#ทำทันที ทุกท้องที่ ที่มีเรา”
#พรรคท้องที่ไทย

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *