ช่อง 3 นำทีมจิตอาสาโชว์พลังสีเขียวในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี ปลูกต้นไม้ สร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ป่า” ณ จังหวัดนครราชสีมา

ช่อง 3 นำทีมจิตอาสาโชว์พลังสีเขียวในกิจกรรม
“ช่อง 3 อาสาทำดี ปลูกต้นไม้ สร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ป่า” ณ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 18 ถึง 19 สิงหาคม 2566 บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และพนักงานจิตอาสา ร่วมกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี ปลูกต้นไม้ สร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ป่า” ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยได้รับความสนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
​เขาแผงม้า นับเป็นพื้นที่ที่อุดมไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่า ซึ่งการจัดกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี ปลูกต้นไม้ สร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ป่า” นอกจากจะปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ป่าไม้แล้ว ยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ของพื้นที่ป่าโดยรอบและสร้างแหล่งหาอาหารให้กับสัตว์ป่า เพื่อให้มีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ในขณะเดียวกันชาวบ้านก็ได้รับความปลอดภัยและไม่ถูกรุกรานจากการเข้ามาหาอาหารของสัตว์ป่าในพื้นที่ อาทิ กระทิง ช้าง หมี หมูป่า เก้ง กวาง และนกชนิดต่าง ๆ โดยพนักงานจิตอาสาช่อง 3 ร่วมกันลงแรงปรับปรุงทุ่งหญ้าและกำจัดวัชพืช ต้นสาปเสือที่ขัดขวางการเจริญเติบโตของหญ้ารูซี่ที่เป็นแหล่งอาหาร เรียนรู้การทำโป่งเทียมเพื่อเพิ่มแร่ธาตุที่สัตว์ป่าต้องการ อีกทั้งยังได้เรียนรู้ระบบนิเวศทางธรรมชาติจากการส่องสัตว์ป่าโดยวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์สัตว์ป่าบ้านคลองทราย บรรยากาศเป็นไปด้วยความตื่นเต้นพร้อมความสนุกสนาน นอกจากนี้ พนักงานจิตอาสายังได้อิ่มบุญไปกับกิจกรรมที่ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ทั้งการใส่บาตร ถวายสังฆทาน น้อมรับโอวาทธรรม และรับพรจากหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม เพื่อความเป็นสิริมงคลกันอย่างถ้วนหน้า
​ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ อาหารว่างชุดสำหรับจิตอาสาจากบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จำนวน 100 กล่อง และ ถุงมือยาง 4,200 กล่องจากบริษัท ไดอารี่ กรุ๊ป (2007) จำกัด เพื่อถวายแด่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม นำไปใช้เป็นประโยชน์ในทางพระพุทธศาสนาและมอบเป็นสาธารณประโยชน์ต่อไป
​ช่อง 3 ในฐานะของสื่อมวลชนและผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ยึดถือหลักการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สนับสนุนการนำเสนอเนื้อหาอันเป็นประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี ตลอดจนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่คู่กับประเทศไทย และพัฒนาต่อไปอย่างยั่งยืน

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *