โจรใจบาปบุกวัดดัง ฉกผ้าไตรหายไปกว่า200 ชุด มูลค่ากว่า4หมื่นบาท

โจรใจบาปบุกวัดดัง ฉกผ้าไตรหายไปกว่า200 ชุด มูลค่ากว่า4หมื่นบาท

วันที่21สค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระใบฎีกาสมศักดิ์ สุคิโต เจ้าอาวาสวัดหนองโรง ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ว่ามีโจรใจบาป แอบลักลอบเข้ามาภายในวัดกลางดึก ก่อนขโมยผ้าไตรจีวรและผ้าอาบน้ำฝนรวมกว่า 200 ชุด มูลค่าความเสียหาประมาณ43,000บาทหลบหนีไป
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณศาลาสวดพระอภิธรรมศพ ของทางวัด บริเวณห้องด้านข้างเมรุเผาศพ พบแม่กุญแจถูกตัดได้รับความเสียหาย 1ดอก ตรวจสอบภายในห้องเป็นห้องเก็บของ พบ กระถางธูป พรหม และอุปกรณ์ต่างๆในการสวดพระอภิธรรมอยู่ครอบ ที่บริเวณชั้นวางของ พบตะกร้าใส่ผ้าไตรจีวร และผ้าอาบน้ำฝน จำนวน1ใบ ภายในพบผ้าไตรจีวร และผ้าอาบน้ำฝน ประมาณ 200 ชุด ได้หายไป ตรวจสอบสิ่งของภายในห้องยังอยู่ครบไม่สูญหาย
พระใบฎีกาสมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดหนองโรง เล่าว่า วันเกิดเหตุคืนวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา มีพระลูกวัดมาแจ้ง ว่า เห็นประตูด้านหลังลงทึ่ม เปิดทิ้งไว้ แล้วเดินเข้าไปดูพบว่าห้องเก็บผ้าไตรจีวรกุญแจที่ปิดห้องถูกตัดออก เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพบผ้าไตรจีวร หายไปกว่า 200 ผืน หลวงพ่อเลยไปตรวจกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบวัด ไม่เห็นตัวคนร้าย เห็นเพียงสุนัขของวัดที่นอนอยู่บริเวณหน้าโรงทึม วิ่งเข้ามาที่โรงทึมและเห่าเสียงดัง พักใหญ่ๆก็เงียบหายไป ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะ หลบหนีออกไปทางหลังวัดซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิด จึงอยากเตือนภัยวัดในจังหวัดเพชรบุรี ให้พระลูกวัดช่วยกันสอดส่องดูแล บุคคลน่าสงสัย ที่เข้ามาภายใน และฝากถึงผู้ก่อเหตุ และกลุ่มคนที่คาดว่าจะเป็นกลุ่มรับซื้อผ้าไตรจีวรตามวัดในช่วงเข้าพรรษา ให้ไปทำอาชีพที่สุจริต ซึ่งสิ่งที่ทำนี้เป็นบาปมาก หากมาขโมยไปหมดเวลาทางวัดมีงานหรือจะช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ยากจนยากไร้ก็ไม่มีผ้าไตรจีวรที่จะช่วยชาวบ้าน จึงอยากให้ไปทำมาหากินในทางสุจริจ
//////////// บรรณรต ผู้สื่อข่าวจังวัดเพชรบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *