#รองแม่ทัพภาคที่ 3 มอบอุปกรณ์ดำน้ำ เพื่อใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4#

รองแม่ทัพภาคที่ 3 มอบอุปกรณ์ดำน้ำ เพื่อใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ
กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4

วันที่ 8 ก.ค. 66 เวลา 08.30 น. พลตรี ประสาน แสงศิริรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำให้ กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4 ณ บริเวณสระว่ายน้ำ
มณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
ทั้งนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เล็งเห็นความสำคัญของการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ จึงมีความประสงค์ที่จะมอบชุดอุปกรณ์ดำน้ำครบชุด จำนวน 1 ชุด เป็นเงิน 47,738 บาท (จากเดิมมีอยู่แล้ว 2 ชุด) โดยใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัว มอบให้กับชมรมช่วยเหลือกู้ภัยทางน้ำกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4 ซึ่งกำลังพลแต่ละนายได้จบหลักสูตรต่างๆ มาดังนี้
1. หลักสูตรดำน้ำทางยุทธวิธี กองทัพบกสหรัฐ (CDQC) รายละเอียดการศึกษา หลักสูตรดำน้ำทางยุทธวิธี ของกองทัพสหรัฐฯ สามารถดำได้ทั้งระบบวงจรเปิด SCUBA และวงจรปิด ไม่มีฟองอากาศขึ้นสู่ผิวน้ำทำการแทรกซึมเข้าสู่ที่หมายเพื่อปฏิบัติภารกิจทางทหาร ระยะเวลา ต.ค. 51 – ธ.ค. 51
– ร.ท. ศรชัย ไชยชมภู
2. หลักสูตรปฏิบัติการทางน้ำ โรงเรียนสงครามพิเศษ ระยะเวลา ขณะนี้กำลังศึกษาฯ 31 ก.ค. 66 – 24 ก.ย.66 รวม 2 นาย
2.1 ร.ท.วีระชัย สุทธลูน
2.2 ส.อ.วิรัตน์ สุขประเสริฐ
3. หลักสูตรกู้ภัยปฏิบัติการพิเศษ (SSR) รายละเอียดการศึกษา เกี่ยวกับการเสิร์ชค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ รวมถึงวิธีการปฏิบัติและการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ระยะเวลา 31 ก.ค. 65 – 5 ส.ค. 66 รวม 4 นาย
3.1 ส.อ. วิรัตน์ สุขประเสริฐ
3.2 จ.ส.ต. สันทัศน์ เปรมเมือง
3.3 ส.ท. มงคล วันต๊ะ
3.4 ส.ท. สาวืทย์ กุจั่น
4. หลักสูตร นักปฏิบัติการใต้น้ำ รุ่นที่ 22 ประจำปี 2566 (กองบังคับการตำรวจน้ำ) รายละเอียดการศึกษา ได้ฝึกอบรมเกี่ยวกับ การดำน้ำค้นหาวัตถุพยานใต้น้ำ การเก็บสิ่งของใต้น้ำ ภารกิจขับเรือยาง เพื่อนำความรู้มาพัฒนา และช่วยเหลือประชาชน ระยะเวลา 1 มิ.ย. 66 – 18 ก.ค. 66
– ส.ท. เกียรติศักดิ์ ยอดเมือง
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนกำลังพลมีอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย ส่งผลให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงตามระยะเวลาที่กำหนด ได้อย่างทันท่วงที โดยที่ผ่านมาทางชมรมช่วยเหลือกู้ภัยทางน้ำกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4 ได้ร่วมปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ อาทิเช่น ปภ.จังหวัดพิษณุโลก, มูลนิธิประสาทบุญสถาน ค้นหาคนจมน้ำ อยู่บ่อยครั้ง และยังบูรณาการร่วมกันอีกหลายฝ่าย เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังมีการสาธิต การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ รวมทั้งเพื่อร่วมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนอีกด้วย.
—————————————–

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *