#นายบัญชา เดชเจริญศิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคท้องที่ไทย เสนอญัตติด่วนเรื่องโกดังเก็บพลุระเบิดที่ตำบลมูโนะต้องรีบแก้ไขความปลอดภัยของประชาชน #

#นายบัญชา เดชเจริญศิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคท้องที่ไทย เสนอญัตติด่วนเรื่องโกดังเก็บพลุระเบิดที่ตำบลมูโนะต้องรีบแก้ไขความปลอดภัยของประชาชน # เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566
กราบเรียนท่านประธานสภาที่เคารพผม นายบัญชา เดชเจริญศิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคท้องที่ไทย ตามที่ผมได้เสนอญัตติด้วยวาจาไปแล้วนั้น กระผมเห็นว่าเหตุการณ์โกดังเก็บพลุระเบิดที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ได้สร้างความเสียหายจำนวนมหาศาล ทั้งมีผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บและบ้านเรือนโรงเรียนได้รับความเสียหายหลาย 100 หลัง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งหลายจังหวัดแต่หน่วยงานของรัฐยังขาดการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนควรที่จะหามาตรการป้องกันไม่ให้สถานที่เก็บพลุดอกไม้ไฟใกล้กับที่อยู่อาศัยของประชาชนและมีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มีการปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดก็น่าจะเป็นแนวทางหนึ่งในการป้องกันปัญหาดังกล่าว และเห็นควรให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโรงงานพลุระเบิดครั้งนี้เป็นการเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ไม่รู้เรื่องแต่ได้รับผลกรรม ครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *