#จังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์และภาคีเครือข่าย จัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัยอุตรดิตถ์ ระหว่างวันที่ 15 – 20 สิงหาคมนี้

จังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์และภาคีเครือข่าย จัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัยอุตรดิตถ์ ระหว่างวันที่ 15 – 20 สิงหาคมนี้

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 3 สิงหาคม 66 ที่ร้านอาหารเฮือนลับแล ถนนเขาน้ำตก ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานแถลงข่าวเตรียมจัด “งานมหกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้ วัตถุดิบ ปลอดภัยอุตรดิตถ์” (Uttaradit Green Fest 2023) พร้อมด้วย นายวรเชษฐ์ ชาวเหนือ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์และนายภาสกร มณฑากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีอุตรดิตถ์ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด นางจันธิรา ศรีสมบูรณ์ ประธานประชาคมผู้ประกอบการร้านอาหารอุตรดิตถ์ นางสาวศศิ ศิริกาญจนารักษ์ ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวดังกล่าว
จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นหนึ่งในจังหวัดทางภาคเหนือที่มีศักยภาพด้านการเกษตร เนื่องจากมีพื้นที่ปลูกพืชที่หลากหลาย โดยมีพื้นที่การเกษตร จำนวน 1,249,902 ไร่ ซึ่งมีพื้นที่การ ทำเกษตรอินทรีย์ จำนวน 1,123.18 ไร่ และพื้นที่การทำเกษตรปลอดภัย จำนวน 30,401.79 ไร่ พื้นที่ทำการเกษตร PGS จำนวน 542.50 ไร่ รวมทั้งหมด 32,067.47 ไร่ ประกอบกับจังหวัดอุตรดิตถ์ มีนโยบายขับเคลื่อน” 12 เป้าหมาย ในส่วนของเป้าหมายที่ 6 เมืองผลไม้คุณภาพ เกษตรปลอดภัย ใช้จุดแข็งจากการมีไม้ผลที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ นำมาใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ สร้างความสามารถทางการแข่งขันในตลาดทั้งในและต่างประเทศและเป็นการเชื่อมโยงคู่ค้าธุรกิจเครือข่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตและร้านอาหาร ทำให้เกษตรกรมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่แน่นอนและมีรายได้เพิ่มมากขึ้นร้านอาหารสามารถยกระดับเป็นร้านอาหารใช้วัตถุดิบปลอดภัยได้ และประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบปลอดภัยและอาหารปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง
จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้ร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์และภาคีเครือข่าย จัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัยอุตรดิตถ์ (Uttaradit Green Fest 2023) ในระหว่างวันที่ 15 – 20 สิงหาคมนี้ ณ.บริเวณลานจอดรถด้านหลัง ห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและขยายโอกาสการจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ เกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน กระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการบริโภคสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ส่งเสริมให้เกษตรกร กลุ่มเกษตรกรและร้านอาหารภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ให้มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้ามากขึ้น สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและชุมชน

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *